Lợi nhuận trước thuế năm 2021 của FPT Retail gấp 19,5 lần so năm 2020

Kết thúc năm 2021, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) ghi nhận doanh thu tăng trưởng 53% và lợi nhuận trước thuế gấp 19,5 lần năm 2020. 
FPT Retail vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021
FRT vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với doanh thu hợp nhất đạt 22.495 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 3.977 tỷ đồng, gấp 3,3 lần so với năm 2020 và giúp Long Châu có lãi nhẹ trong năm 2021.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần năm 2020. Như vậy, Công ty đã vượt kế hoạch doanh thu gấp 1,4 lần và lợi nhuận năm 2021 gấp 4,6 lần.
Trong cơ cấu doanh thu, nguồn thu online năm 2021 của FRT đạt 6.285 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với năm 2020 và chiếm 28% tổng doanh thu hợp nhất của FRT.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc năm 2021, chuỗi FPT Shop có 647 cửa hàng, mở thêm 52 cửa hàng so với đầu năm 2021. Trong khi đó, chuỗi Long Châu sở hữu 400 nhà thuốc, tăng thêm 200 nhà thuốc so với đầu năm. Đáng chú ý, tính riêng trong quý 4/2021, gần 100 nhà thuốc mới đi vào hoạt động giúp Long Châu vượt mục tiêu mở 150 nhà thuốc mới đặt ra từ đầu năm.
Loi nhuan truoc thue nam 2021 cua FPT Retail gap 19,5 lan so nam 2020
 
FPT Shop chiếm 35% thị phần mảng laptop
Năm 2021, mảng laptop của FPT Shop thu về 5.700 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần so với năm 2020. Theo GfK, trong 11 tháng năm 2021, FPT Shop giữ vững vị thế là nhà bán lẻ laptop số 1 thị trường khi chiếm 35% thị phần.   
FPT Shop và F.Studio by FPT là hệ thống đầu tiên mở bán iPhone 13 Series chính hãng tại Việt Nam, giao 1.000 máy đến tay khách hàng ngay trong đêm. Bên cạnh đó, trong ngày đầu tiên bán ra iPhone 13 Series, FRT đã thu về 150 tỷ đồng với hơn 4.500 máy được giao đến tay khách hàng. Không dừng lại ở đó, FRT cũng mở bán ‘thần tốc’ MacBook Pro 2021 chỉ sau 2 tiếng nhận hàng từ Apple.
FPT Long Châu đã có 400 nhà thuốc
Với việc sở hữu 400 nhà thuốc trải khắp 53 tỉnh thành vào cuối năm 2021, Long Châu không chỉ vượt kế hoạch mở cửa hàng mới mà còn trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp. Trong quý 4, Long Châu ra mắt ứng dụng trên điện thoại với nhiều ưu đãi miễn phí vận chuyển, ký kết hợp tác với nhiều đối tác chiến lược trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Trên thị trường, chốt phiên giao dịch ngày 28/1/2022, cổ phiếu FRT dừng tại mức 87.700 đồng/cp, ghi nhận tăng vọt gần 235% trong vòng 1 năm qua. Khối lượng giao dịch cũng khá sôi động khi bình quân hơn 1,8 triệu đơn vị được sang tay. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN