Lợi nhuận tháng 5 của Thép Tiến Lên sụt giảm phân nửa so với tháng trước

Riêng tháng 5, TLH ghi nhận doanh thu hợp nhất 348 tỷ đồng, lãi sau thuế 55 tỷ đồng.
CTCP Tập đoàn Thép Tiến Lên (TLH) vừa công bố tình hình kinh doanh 5 tháng đầu năm với doanh thu hợp nhất đạt 2.106 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 290 tỷ đồng.
Như vậy, riêng tháng 5, TLH ghi nhận doanh thu hợp nhất 348 tỷ đồng, lãi sau thuế 55 tỷ đồng; lần lượt giảm 55% và giảm 52% so với tháng trước.
Về kế hoạch kinh doanh, cổ đông đã thông qua mục tiêu tổng doanh thu 5.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 250 tỷ đồng trong năm 2021, lần lượt tăng trưởng xấp xỉ 22% và 230% so với kết quả năm trước.
Như vậy, doanh nghiệp đã thực hiện được 42% kế hoạch doanh thu năm và vượt 16% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế chỉ sau 5 tháng.
Loi nhuan thang 5 cua Thep Tien Len sut giam phan nua so voi thang truoc
Nguồn: TLH. 
Theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty, mức lợi nhuận đặt ra trong kế hoạch này đã tăng hơn 50 tỷ đồng so với mức dự kiến đặt ra tại cuộc họp đầu năm nay.
Trong năm 2021, Ban lãnh đạo TLH muốn có được sự chấp thuận của cổ đông để tiến hành thành lập chi nhánh tại Đà Nẵng, sáp nhập Công ty TNHH thép Tây Nguyên vào Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đại Phúc.
Đáng chú ý, doanh nghiệp thép này cũng dự tính hợp tác đầu tư khu đô thị mới Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.
Không chỉ có kinh doanh khởi sắc, mã TLH của Thép Tiến Lên cũng hưởng lợi nhờ giá thép leo thang. Hiện, TLH tạm dừng ở mốc 17.750 đồng/cp phiên 28/6, gấp hơn 2 lần so với thị giá ngày đầu năm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN