Loạt vi phạm, Quỹ Eastspring Investments bị xử phạt 210 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn quản lý quỹ Eastspring Investments với tổng số tiền 210 triệu đồng.
 
Theo đó, phạt tiền 85 triệu đồng do không báo cáo đối với thông tin phải báo cáo theo quy định pháp luật. Cụ thể, Eastspring Investments đã không báo cáo UBCKNN đối với Báo cáo kết quả kiểm toán nội bộ năm 2020.
Phạt tiền 125 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định về hạn chế đối với nhân viên làm việc tại công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán. Trong giai đoạn từ tháng 9/2021 - 12/2021, các giao dịch chứng khoán của nhân viên công ty quản lý quỹ không được báo cáo đầy đủ cho bộ phận kiểm soát nội bộ trước và ngay sau khi giao dịch.
Loat vi pham, Quy Eastspring Investments bi xu phat 210 trieu dong
 
Được biết, Eastspring Investments thành lập vào tháng 5/2005 có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, quỹ đầu tư năng động Eastspring Investments Việt Nam (Quỹ Năng động hay Quỹ ENF) là quỹ hoạt động theo mô hình quỹ mở dưới sự giám sát của Eastspring Investments và ngân hàng giám sát HSBC Việt Nam.
Tại thời điểm cuối, giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ ENF đạt hơn 194 tỷ đồng. Những khoản đầu tư có tỷ trọng lớn trong danh mục cổ phiếu của quỹ bao gồm: FPT, MBB, VNM, GMD, QNS,…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN