Liên doanh Vinamilk và Kido chính thức tung sản phẩm mới Oh Fresh

Liên doanh Vibev chính thức tiến vào thị trường nước giải khát tại Việt Nam bằng việc ra mắt 2 sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu Oh Fresh với mục tiêu chiếm vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.
CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM) đã bắt tay cùng CTCP Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) thành lập nên Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev (Vibev) để thâm nhập vào các dòng nước chăm sóc sức khỏe.
2 sản phẩm dinh dưỡng đầu tiên mang thương hiệu Oh Fresh sẽ chính thức được Vibev cho ra mắt là sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Vibev đặt mục tiêu nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.
Lien doanh Vinamilk va Kido chinh thuc tung san pham moi Oh Fresh
 
Đại diện cho Liên doanh Vibev, ông Mai Xuân Trầm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm và Đồ uống Vibev cho biết: “Ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8 -10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10 - 12%. 
So với ngành hàng nước giải khát có gas thì giải khát không gas là nhóm ngành vô cùng tiềm năng vì người tiêu dùng trong nước hiện nay đã ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Về nước tươi hay đồ uống tươi thì trên thị trường hiện nay các đơn vị cung ứng đa số là qui mô nhỏ, công nghệ kỹ thuật còn hạn chế và phục vụ trong phạm vi nhỏ”.
Cùng với chiến dịch tung hàng, các sản phẩm nước tươi Oh Fresh sẽ chính thức được “lên kệ” tại các hệ thống phân phối toàn quốc của Vinamilk và KIDO gồm có: Hệ thống các siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi, các điểm bán hàng tạp hóa, các quán ăn và trang thương mại điện tử với mức giá dùng thử là 10.000VNĐ/chai trong thời gian đầu tung hàng (Giá bán chính thức: 15.000VNĐ/chai).
Được biết, sữa bắp và sữa đậu xanh tươi được tạo nên từ nguồn nông sản tươi tự nhiên được chọn lọc khắt khe, hòa quyện với nguồn sữa thơm ngon, giàu dinh dưỡng từ các trang trại bò sữa chuẩn quốc tế của Vinamilk. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với công nghệ Freshmax (công nghệ Aseptic) tại nhà máy của Vinamilk. Nhờ quy trình sản xuất tự động khép kín từ đầu vào tới đầu ra, chiết rót sản phẩm, đóng nắp trong môi trường vô trùng, bảo quản lạnh sản phẩm ở chế độ khắt khe 3 -7 độ C đồng nhất trong suốt quá trình bảo quản, lưu thông, bán hàng giúp cho sữa bắp và sữa đậu xanh tươi Oh Fresh giữ được hương vị tươi ngon, dinh dưỡng trong suốt 14 ngày.
Liên doanh Vibev đang thụ hưởng được những thế mạnh của hai thương hiệu quốc gia là Vinamilk & KIDO. Theo đó, Vinamilk & KIDO sở hữu kênh phân phối rộng khắp, và liên doanh sẽ phân phối các sản phẩm nước giải khát tại hơn 300.000 điểm bán tương thích, phù hợp với dòng sản phẩm tươi, lạnh của Oh Fresh.
Bên cạnh đó là lợi thế về dây chuyền sản xuất, chế biến hiện đại với công nghệ từ Châu Âu (Đức, Ý) của Vinamilk; Kinh nghiệm về vận hành sản phẩm tươi và sản phẩm lạnh từ Vinamilk & KIDO; Đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đầu ngành; Khả năng quản trị và nguồn lực tài chính mạnh vững mạnh …
Sau khi ra mắt thành công 2 sản phẩm đầu tiên thuộc Thương hiệu Oh Fresh, đội ngũ R&D của Vibev cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm mới có hạn sử dụng dài hơn 14 ngày nhằm chinh phục ngành hàng nước giải khát.
Lien doanh Vinamilk va Kido chinh thuc tung san pham moi Oh Fresh-Hinh-2
 
Vibev là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, định hướng phát triển ngành thức uống tươi tự nhiên (hạn sử dụng ngắn). Mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về thức uống không cồn có lợi cho sức khỏe. Tổng vốn đầu tư ban đầu của liên doanh là 400 tỷ đồng, Vinamilk góp 51% (tương đương 204 tỷ đồng) và KIDO góp 49% (tương đương 196 tỷ đồng) .
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN