Lãnh đạo MCG, SJF, DLG và APG lên tiếng khi cổ phiếu trần 5 phiên liên tiếp

Trong thời gian từ 16-22/11, cổ phiếu MCG, APG, SJF và DLG tăng trần 5 phiên liên tiếp vì nguyên nhân gì?
CTCP Năng lượng và Bất động sản MCG (HoSE: MCG) cho biết, các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn đang diễn ra bình thường và không có biến động đặc biệt nào. Việc giá cổ phiếu MCG tăng trần 5 phiên liên tiếp từ 16-22/11 là do cung cầu của thị trường chứng khoán, quyết định mua bán cổ phiếu là do nhà đầu tư quyết định nằm ngoài kiểm soát của công ty. MCG khẳng định không có bất kỳ sự tác động nào đến giá giao dịch trên thị trường chứng khoán. 
Chứng khoán APG của CTCP Chứng khoán APG cũng có 5 phiên tăng trần liên tiếp. Theo APG, trước đó tình hình biến động xấu, nhiều mã cổ phiếu đã bị giảm giá và APG nằm trong số đó. Tuy nhiên trong đợt vừa qua thị trường đã có những diễn biến tốt, niềm tin của nhà đầu tư tăng lên, thị trường hồi phục. 
Lanh dao MCG, SJF, DLG va APG len tieng khi co phieu tran 5 phien lien tiep
 
CTCP Đầu tư Sao Thái Dương (HoSE: SJF) cho biết, nguyên nhân chính và quan trong nhất là thị trường chung đang trên đà hồi phục. Sau nhịp giảm mạnh ngày 16/11, tỷ lệ giá cổ phiếu trên giá trị doanh nghiệp đang khá thấp nên dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán đang có xu hướng tăng. Như vậy, biên động chung của thị trường đi lên đã làm cổ phiếu SJF cũng tăng chung với xu hướng thị trường. Về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty cho biết đang diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch. Công ty không có tác động đến giá giao dịch trên thị trường. 
Còn theo CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HoSE: DLG), giá cổ phiếu tăng tích cực trong những phiên gần đây do sự phục hồi của thị trường chung trong và ngoài nước. Quyết định mua bán cổ phiếu là do nhà đầu tư quyết định. Yếu tố tác động này do thị trường quyết định và nằm ngoài kiểm soát của công ty. Hiện tại các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường và không có biến động nào đặc biệt. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN