Lãnh đạo Đức Long: Cổ phiếu DLG trở về mệnh giá trong tương lai không xa

Ngày 19/6, đại hội đồng cổ đông thường niên của CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HoSE: DLG) đã thông qua kế hoạch có lãi 50 tỷ đồng trong năm 2021 sau một năm thua lỗ nặng nề. 
Mặc dù năm 2020 lỗ nặng 930 tỷ đồng, song DLG vẫn đặt kế hoạch năm 2021 có lãi 50 tỷ đồng dù doanh thu xấp xỉ năm trước với 2.000 tỷ. Sang năm 2021, DLG đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ và lợi nhuận sau thuế 60 tỷ; năm 2023 doanh thu 3.000 tỷ và lợi nhuận 75 tỷ.
Đáng nói, mặc dù năm qua hoạt động kinh doanh thua lỗ nặng, song DLG cũng đã nhận chuyển nhượng hơn 10 triệu cổ phần tại CTCP Đầu tư và Phát triển Điện Năng Đức Long Gia Lai từ tay Chủ tịch Bùi Pháp với giá hơn 201 tỷ đồng, đồng thời mua thêm 1,37 triệu cổ phần từ Phó Tổng giám đốc Trần Văn Phương với giá 27,5 tỷ đồng. 
Đại hội cũng thông qua việc đổi tên thành CTCP Tập đoàn Đức Long, tên viết tắt là Đức Long Group.
Lanh dao Duc Long: Co phieu DLG tro ve menh gia trong tuong lai khong xa
 Đại hội đồng cổ đông của Đức Long ngày 19/6.
"Công cuộc phòng chống tham nhũng đã ảnh hưởng đến việc triển khai các thủ tục đầu tư của DLG"
Tại đại hội, cổ đông thắc mắc về ngành mũi nhọn của DLG trong thời gian tới, lãnh đạo DLG cho biết, công ty vẫn tập trung vào các lĩnh vực chiến lược là cơ sở hạ tầng, năng lượng, sản xuất điện tử và thiết bị điện tử, đầu tư và kinh doanh bất động sản, sản xuất kinh doanh nông nghiệp.
Để đạt mục tiêu đề ra, DLG cho biết sẽ tiếp tục tái cấu trúc ngành nghề, tái cấu trúc tài chính, thoái vốn, chuyển nhượng các dự án, tài sản đầu tư kém hiệu quả. Đồng thời mời gọi các đối tác lớn trong nước tham gia đầu tư vào những dự án tiềm năng...
Liên quan đến giá cổ phiếu hiện ở mức rất thấp, lãnh đạo DLG khẳng định chiến lược của Tập đoàn đề ra là đúng đắn. Tuy nhiên, các năm qua, do tình hình trong nước và thế giới diễn biến bất lợi, thiên tai cực đoan diễn ra liên tiếp. Đặc biệt là đại dịch Covid-19 xảy ra từ đầu năm đến nay đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, mà DLG không phải là ngoại lệ.
Ngoài ra, công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước có hiệu lực, hiệu quả đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai các thủ tục đầu tư của Tập đoàn. Đây là nguyên nhân chính làm cho kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư của DLG không đạt kế hoạch đề ra và cùng làm cho giá cổ phiếu bị xuống thấp qua các năm.
Lãnh đạo DLG cũng cho rằng, thời gian gần đây, nắm bắt được triển vọng phát triển của công ty, các nhà đầu tư rất quan tâm đến cổ phiếu nên khối lượng giao dịch trên thị trường rất lớn, cổ phiếu thăng hoa, tăng trần nhiều phiên liên tiếp. Ban lãnh đạo tin rằng trong tương lai không xa, cổ phiếu DLG sẽ tăng trưởng trở lại về mệnh giá. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN