KSB lên kế hoạch phát hành 350 tỷ đồng trái phiếu

KSB dự kiến huy động vốn từ trái phiếu để bổ sung vốn cho hai lĩnh vực đá xây dựng và bất động sản khu công nghiệp.
HĐQT CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) vừa thông qua chủ trương phát hành trái phiếu đợt 2 với giá trị 350 tỷ đồng, kỳ hạn 36 tháng. Thời điểm phát hành dự kiến trong quý 4.
Trước đó vào cuối tháng 4, KSB đã phát hành 350 tỷ đồng trái phiếu để tăng quy mô vốn hoạt động tại hai lĩnh vực đá xây dựng và bất động sản khu công nghiệp (KCN).
KSB hiện có KCN KSB (Tân Uyên, Bình Dương) và KCN mở rộng hai giai đoạn. Tại ĐHĐCĐ thường niên 2021, Chủ tịch HĐQT Phan Tấn Đạt thông tin giai đoạn 1 mở rộng cơ bản đã cho thuê gần hết, bao gồm đã ký hợp đồng, đặt cọc. Chủ trương mở rộng giai đoạn 2 đã được chấp thuận và công ty đang tiến hành đền bù.
KSB len ke hoach phat hanh 350 ty dong trai phieu
 
Về kết quả kinh doanh, KSB đạt 568 tỷ đồng doanh thu thuần trong 6 tháng đầu năm nay, qua đó ghi nhận 127 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 18% và 20% so với cùng kỳ. So với kế hoạch đã đề ra, KSB đã hoàn thành được 47% mục tiêu doanh thu và 45% kỳ vọng lợi nhuận.
Đối với kết quả kinh doanh 6 tháng giảm, ông Phan Tấn Đạt - Chủ tịch HĐQT KSB cho biết diễn biến này đã nằm trong tính toán khi lợi nhuận từ mỏ đá Tân Đông Hiệp không còn.
Đồng thời, từ đầu năm tới nay, thị trường còn đối mặt với dịch Covid-19 bùng phát dẫn đến nhu cầu tiêu thụ giảm, lưu thông chậm. Giá thép tăng cũng làm nhiều công trình xây dựng nghỉ thi công, ảnh hưởng nhu cầu đá.
Diễn biến trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu KSB đang trên đà hướng tới vùng đỉnh cũ hồi năm 2017, thị giá hiện tại đạt 36.650 đồng/cp, so với đầu năm 2021 đã tăng hơn 25% về giá trị.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN