Kinh Bắc (KBC) lấy ý kiến cổ đông việc mua cổ phiếu quỹ hay cổ tức tiền mặt

Kinh Bắc dự kiến xin ý kiến cổ đông về việc chia cổ tức hoặc mua vào cổ phiếu quỹ trong lúc thị giá liên tục lao dốc.
HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (KBC) sẽ chốt danh sách cổ đông vào ngày 28/11 để họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 lần 2 hoặc năm 2023 lần 1, tuỳ thuộc vào điều kiện hoàn thiện thủ tục.
Nội dung chính của cuộc họp là xin ý kiến ĐHĐCĐ về việc chia cổ tức 20% bằng tiền hay mua vào cổ phiếu quỹ để giảm vốn điều lệ, tăng giá trị cổ phiếu.
Việc mua lại cổ phiếu quỹ sẽ đem lại lợi ích chính đáng cho cổ đông khi tình hình thị trường chứng khoán khó lường. Nếu giá cổ phiếu xuống thấp sẽ gây thiệt hại cho cổ đông thì việc mua vào lượng lớn cổ phiếu là động thái tích cực khi công ty có dòng tiền tốt.
Kinh Bac (KBC) lay y kien co dong viec mua co phieu quy hay co tuc tien mat
 Kinh Bắc lấy ý kiến chia cổ tức/mua cổ phiếu quỹ.
Bên cạnh đó, công ty sẽ xin ý kiến ĐHĐCĐ về kế hoạch kinh doanh năm 2023 và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ để HĐQT và ban Tổng giám đốc chủ động triển khai ngay từ đầu năm 2023.
Trong một diễn biến khác thì một cổ đông lớn đã rời khỏi Kinh Bắc. Theo đó, nhóm quỹ Dragon Capital đã bán ra tổng cộng hơn 2 triệu cổ phiếu KBC vào ngày 4/11. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của cả nhóm đã giảm từ 5,03% xuống còn 4,76% và không còn là cổ đông lớn của KBC từ ngày 8/11.
Thời gian gần đây, nhóm quỹ ngoại liên tục có động thái giảm sở hữu tại KBC sau khi gom hơn 5,5 triệu cổ phiếu để nâng sở hữu lên 64,7 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 8,43%) vào ngày 12/10.
Như vậy chỉ trong chưa đầy 1 tháng, Dragon Capital đã bán ròng tổng cộng 28,2 triệu cổ phiếu KBC, tương đương 3,67% vốn.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN