KIDO báo lãi quý 1 hơn 150 tỷ, tăng vọt 130% so cùng kỳ

Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) vừa cho biết, doanh thu thuần Quý 01/2021 đạt 2.322 tỷ đồng, tăng 34,5% và lợi nhuận trước thuế đạt 150,2 tỷ đồng, tăng mạnh 138% so với cùng kỳ năm trước.
3 tháng đầu năm 2021, mặc dù đại dịch Covid – 19, Tập đoàn KIDO đã triển khai xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ, đa dạng hóa các sản phẩm phù hợp với từng địa phương, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng thông qua các kênh phân phối như: Kênh truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng cơ quan xí nghiệp...
Ngoài ra, đối với các khu vực cách ly theo quy định của Chính phủ, KIDO cũng đã tiến hành bố trí phương án bán hàng phù hợp để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết Nguyên Đán.
Bên cạnh đó, nằm trong kế hoạch mở rộng thêm ngành hàng, các sản phẩm mới thuộc ngành hàng Snacking cũng đã kịp thời có mặt trên thị trường.
Nhờ đó, doanh thu thuần Quý 01/2021 của Tập đoàn KIDO đạt 2.322 tỷ đồng, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 20,2% kế hoạch đã đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 134,9 tỷ đồng, tăng 182% so với cùng kỳ năm trước.
Tập đoàn KIDO tiếp tục đặt mục tiêu kế hoạch năm 2021 với doanh thu 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.
KIDO bao lai quy 1 hon 150 ty, tang vot 130% so cung ky
 
Theo KIDO, doanh thu quý 1 tăng mạnh 34,5% chủ yếu là do tăng trưởng doanh thu của mảng bán lẻ và sự đóng góp doanh thu của các sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán.
Doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 13%.
Lợi nhuận gộp Quý 01/2021 đạt 441,8 tỷ đồng tăng 27,9% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù giá nguyên liệu biến động khá mạnh trong thời gian qua, Tập đoàn đã kiểm soát hiệu quả nguồn nguyên liệu đầu vào. Trong đó, tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 62% và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 38%.
KIDO bao lai quy 1 hon 150 ty, tang vot 130% so cung ky-Hinh-2
 
Trong dịp Tết, Tập đoàn đã tăng cường các chương trình khuyến mãi nhằm đẩy mạnh doanh thu nên chi phí bán hàng Quý 01/2021 tăng nhẹ dưới 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 235 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp Quý 01/2021 đạt 81 tỷ đồng, giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận thuần từ HĐKD Quý 01/2021 đạt 150,1 tỷ đồng, tăng mạnh 152,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế Quý 01/2021 lần lượt đạt 150,2 tỷ đồng và 134,9 tỷ đồng, và tăng vượt trội so với cùng kỳ năm trước lần lượt ở mức 137,8% và 182,1%.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, biên lợi nhuận gộp Quý 01/2021 giảm 1% so với cùng kỳ năm trước (19% so với 20%).
Trong đó, biên lãi gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 14% và ngành hàng thực phẩm chiếm 55%; Biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh Quý 01/2021 (đạt 6,5%) tăng 88% so với cùng kỳ năm trước (đạt 3,4%) và biên lợi nhuận sau thuế TNDN Quý 01/2021 (đạt 5,8%) tăng 110% so với cùng kỳ năm trước (đạt 2,8%).
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN