Kê khai sai thuế, PSD bị truy thu và nộp phạt gần 1,8 tỷ đồng

Tổng số tiền phải nộp truy thu, tiền chậm nộp, tiền phạt mà PSD phải nộp là gần 1,8 tỷ đồng.
 

CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (HNX: PSD) vừa công bố quyết định của Cục thuế TP. Hồ Chí Minh về việc xử phạt vi phạm hành chính thuế.

Cụ thể, PSD đã có hành vi kê khai sai dẫn đến tăng số thuế giá trị gia tăng (GTGT) được hoàn, được khấu trừ và thiếu thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) phải nộp trong hố sơ khai thuế niên độ năm 2012-2018.

Với các hành vi trên, PSD bị phạt vi phạm hành chính về thuế hơn 58 triệu đồng, trong đó phạt kê khai sai thuế GTGT dẫn đến tăng số thuế GTGT được hoàn 8,7 triệu đồng, phạt hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu thuế GTGT phải nộp 13 triệu, phạt hành vi kê khai thuế GTGT nhưng không dẫn đến thiếu thuế 2,1 triệu đồng và còn lại gần 35 triệu đồng là phạt hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu thuế TNDN.

Ke khai sai thue, PSD bi truy thu va nop phat gan 1,8 ty dong
Nguồn ảnh: Internet. 

Ngoài ra, Công ty còn phải khắc phục hậu quả, bao gồm: Truy hoàn tiền thuế GTGT đã hoàn hơn 43 triệu đồng, truy thu thuế với số tiền hơn 1 tỷ đồng (trong đó thuế GTGT hơn 65 triệu đồng và thuế TNDN số tiền 935 triệu đồng).

Số tiền chậm nộp tiền thuế là 643 triệu đồng, trong đó tiền chậm nộp tiền thuế GTGT do truy hoàn 4 triệu đồng, tiền chậm nộp tiền thuế GTGT hơn 23 triệu đồng và tiền chậm nộp tiền thuế TNDN gần 616 triệu đồng.

Số tiền chậm nộp được tính đến hết ngày 10/2, PSD có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền chậm nộp từ ngày 11/2 đến thời điểm thực nộp số tiền thuế truy thu qua thanh tra vào ngân sách nhà nước.

Như vậy, tổng số tiền phải nộp truy thu, tiền chậm nộp, tiền phạt là gần 1,8 tỷ đồng.

Trong năm 2019 vừa qua, PSD đều không hoàn thành được kế hoạch doanh thu và lợi nhuận được giao. Doanh thu mang về cả năm gần 5.705 tỷ đồng, thực hiện được 96% kế hoạch, lãi sau thuế ghi nhận hơn 46 tỷ đồng, thực hiện 70% kế hoạch.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN