IPA muốn vay 1.000 tỷ đồng trái phiếu để đầu tư loạt dự án bất động sản

CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (IPA) vừa thông qua phương án phát hành riêng lẻ tối đa 1.000 tỷ đồng trái phiếu mà không có tài sản đảm bảo.
 
Đây là loại trái phiếu có kỳ hạn 3 năm kể từ ngày phát hành, được tính lãi suất cố định 9,5%/năm và kỳ tính lãi là 12 tháng trả lãi một lần. Thời gian chào bán dự kiến diễn ra ngay trong tháng 12/2021.
Theo IPA, mục đích phát hành trái phiếu nhằm đầu tư triển khai các dự án, bao gồm dự án Khu đô thị mới hai bên đường Nguyễn Thái Học; dự án Khu đô thị mới Nam Cần Thơ (Riverine Cần Thơ) cùng tại TP Cần Thơ; dự án Tòa nhà văn phòng, trung tâm nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm ong.
IPA muon vay 1.000 ty dong trai phieu de dau tu loat du an bat dong san
 
Cách đây một tháng, một công ty chứng khoán đã mua lại 1.000 tỷ đồng trái phiếu do IPA phát hành. Lô trái phiếu cũng có kỳ hạn ba năm với lãi suất cố định 9,5%/năm và cũng không có tài sản đảm bảo.
Bên cạnh đó, công ty do bà Vũ Hiền làm Chủ tịch đã phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 100%; ý định chào bán hơn 178 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 1:1 với giá 10.000 đồng/cp, thấp hơn rất nhiều so với thị giá cổ phiếu IPA. Ngoài ra công ty còn định phát hành 35,6 triệu cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 20%.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN