Hoàng Quân thừa nhận chủ dự án Golden City là công ty liên quan

Địa ốc Hoàng Quân bổ sung CTCP Đầu tư Thành phố Vàng là bên liên quan do chung thành viên chủ chốt với lý do sơ suất trong quá trình tổng hợp thông tin, Công ty đã cung cấp thông tin thiếu.
CTCP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC) vừa công bố đính chính báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán năm 2021 và 2020.
Theo đó, Địa ốc Hoàng Quân bổ sung CTCP Đầu tư Thành phố Vàng là bên liên quan do chung thành viên chủ chốt với lý do sơ suất trong quá trình tổng hợp thông tin, Công ty đã cung cấp thông tin thiếu.
Như vậy, sau điều chỉnh, Công ty bổ sung CTCP Đầu tư Thành phố Vàng thành bên liên quan. Trong đó, năm 2020 ghi nhận 300 triệu đồng phải trả tiền thi công dự án và năm 2021, ghi nhận 725,16 triệu đồng phải trả tiền thi công dự án.
Hoang Quan thua nhan chu du an Golden City la cong ty lien quan
 Nguồn: HQC.
CTCP Đầu tư Thành phố Vàng được biết đến là chủ sở hữu dự án Golden City tại Tây Ninh.
HQC từng bán đi dự án Golden City tại Tây Ninh với giá 120 tỷ đồng, sau đó bất ngờ mua lại dự án với giá 650 tỷ đồng. Sự việc này đã gây tranh cãi tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 tổ chức ngày 18/6 khi các cổ đông lo ngại công ty “bán rẻ mua đắt” cùng một dự án.
Cũng liên quan đến dự án này, mới đấy HĐQT HQC đã thông báo điều chỉnh phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ và nhận cổ phiếu CTCP Đầu tư Thành phố Vàng.
Theo đó, Công ty sửa đổi và bổ sung phương án xử lý số lượng cổ phiếu dư đợt chào bán riêng lẻ.
Trong đó, số lượng cổ phiếu không chào bán hết do nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp từ chối mua một phần hoặc toàn bộ trong đợt chào bán sẽ được HĐQT thực hiện phân phối cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Trong tường hợp hết thời hạn phân phối cổ phiếu theo quy định của pháp luật, nếu vẫn còn cổ phiếu chưa phân phối hết thì số cổ phiếu chưa phân phối hết này được hủy và HĐQT ra quyết định kết thúc đợt chào bán.
Đối với cổ phiếu dự kiến nhận chuyển nhượng từ ông Nguyễn Thành Văn, Công ty dự kiến tăng thêm 2.233 cổ phiếu CTCP Đầu tư Thành phố Vàng lên 20.109.707 cổ phiếu với giá 16.376 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá trị 329,3 tỷ đồng.
Như vậy, tổng cổ phiếu dự kiến nhận chuyển nhượng từ cổ đông hiện hữu của CTCP Đầu tư Thành phố Vàng là 39.692.233 cổ phiếu, tương ứng giá trị hơn 650 tỷ đồng.
Được biết, Công ty dự kiến chào bán 100 triệu cổ phiếu HQC với giá 10.000 đồng/cổ phiếu để huy động 1.000 tỷ đồng. Cổ phiếu phát hành bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán và dự kiến triển khai trong năm 2022 sau khi có sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Công ty dự kiến sử dụng 650 tỷ đồng huy động để nhận chuyển nhượng cổ phần từ cổ đông hiện hữu CTCP Đầu tư Thành phố Vàng, thời gian triển khai trong quý 3 đến quý 4/2022.
350 tỷ đồng dùng để mua cổ phần trong đợt chào bán cổ phần riêng lẻ của CTCP Đầu tư Thành phố Vàng để bổ sung vốn cho dự án Chung cư Nhà ở xã hội Thành phố Vàng, thời gian giải ngân dự kiến trong quý 3 đến quý 4/2022.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN