Hòa Phát sẽ xây dựng nhà máy vỏ container tại Vũng Tàu trong tháng 6

Theo thông tin từ Tập đoàn Hoà Phát (HPG), ngày 12/4, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho CTCP Sản xuất Container Hòa Phát.
Tập đoàn Hòa Phát đã thu xếp đủ nguồn vốn để triển khai dự án theo đúng tiến độ đã cam kết với địa phương. Dự kiến, Hòa Phát sẽ hoàn thiện các thủ tục và khởi công xây dựng ngay trong tháng 6/2021.
Nguyên liệu cho sản xuất vỏ container rỗng là loại thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng tự nhiên, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Tại Việt Nam, chỉ có Hòa Phát sản xuất được loại thép này.
Quy mô sản xuất lớn, lợi thế chủ động hoàn toàn được nguồn nguyên liệu cùng với kinh nghiệm điều hành sản xuất của Hòa Phát là những yếu tố đảm bảo chất lượng và giá thành sản phẩm vỏ container rỗng hoàn toàn có thể cạnh tranh với hàng Trung Quốc.
Hoa Phat se xay dung nha may vo container tai Vung Tau trong thang 6
 
Trên thực tế năm 2020, Hòa Phát đã xuất khẩu hơn 1 triệu tấn phôi thép vào thị trường Trung Quốc. Chi phí sản xuất của Hòa Phát nói riêng cũng như nhiều hàng hóa Việt Nam khác đã rất cạnh tranh và ngày càng cạnh tranh so với Trung Quốc.
Địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty đặt tại B5, đường Đ, KCN Phú Mỹ II mở rộng, phường Tân Phước, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Vốn điều lệ của Công ty là 3.000 tỷ đồng.
Dự án nhà máy sản xuất Container rỗng của Hòa Phát có quy mô công suất 500.000 TEU/năm, tập trung các sản phẩm container phổ biến, có chiều dài 20-40feet. Trong đó, modul giai đoạn 1 có công suất 180.000-200.000 TEU/năm.
Ông Vũ Đức Sính – Giám đốc CTCP Sản xuất Container Hòa Phát cho biết: “Chúng tôi chọn Bà Rịa - Vũng Tàu để đặt nhà máy sản xuất đầu tiên vì nằm trong khu vực động lực phát triển của vùng Đông Nam Bộ, gần các cảng biển lớn như Cát Lái, Cái Mép-Thị Vải và có nhiều lợi thế để đảm bảo thành công cho dự án. Dự kiến đầu Quý II năm 2022, những sản phẩm container rỗng đầu tiên mang thương hiệu Hòa Phát sẽ có mặt trên thị trường”.
Với sản lượng 500.000 TEU/năm, sản xuất container sẽ tiệu thu 1 triệu tấn thép cuộn cán nóng HRC/năm, là đầu ra rất tốt cho Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất hiện tại và Dự án Dung Quất 2 của Hòa Phát. Sản xuất container là sản phẩm giá trị gia tăng nằm trong hệ sinh thái sản xuất gang thép của Hòa Phát.
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN