Hoà Phát đã mua 2 tàu biển chở than và quặng sắt, tiến sâu vào ngành cảng biển

CTCP Vận tải biển Hòa Phát đã hoàn thành mua và tiếp nhận hai chiếc tàu biển chở hàng rời cỡ lớn với trọng tải 90.000 tấn.
Cuối tháng 2/2021, CTCP Vận tải biển Hòa Phát đã hoàn thành mua và tiếp nhận hai chiếc tàu biển chở hàng rời cỡ lớn với trọng tải 90.000 tấn, hệ thống động cơ hiện đại và được đóng tại Nhật Bản. Các tàu này sẽ chuyên vận tải than và quặng sắt cho Tập đoàn.
Thị trường đang đáy trong dịch Covid nên Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã tận dụng cơ hội để mua được tàu với giá rất tốt. Tàu hàng rời có thể chở rất nhiều loại nguyên vật liệu như sắt thép, xi măng, clinker, nông sản, phân bón…
Hòa Phát có lượng chân hàng rất lớn, mỗi năm cần nhập hàng chục triệu tấn nguyên liệu quặng sắt, than, đá vôi, phế liệu… ở trong và ngoài nước để phục vụ sản xuất. Đây là lợi thế rất lớn để Hòa Phát sở hữu tàu và tham gia vào ngành vận tải biển, tối ưu chi phí vận chuyển cho Tập đoàn.
Hoa Phat da mua 2 tau bien cho than va quang sat, tien sau vao nganh cang bien
 Với trọng tải tới 90.000 tấn, tàu hàng rời cỡ lớn này sẽ giúp Hòa Phát chủ động trong vận tải nguyên vật liệu cho sản xuất kinh doanh.
CTCP Vận tải biển Hòa Phát hiện chịu trách nhiệm thuê tàu cho tất cả các đơn hàng mua FOB và bán CFR của Tập đoàn, đồng thời tiếp nhận các đơn hàng thương mại ngoài thị trường.
Việc sở hữu tàu giúp Công ty nâng cao hiệu quả kinh tế, đảm bảo có lượng tàu trong những giai đoạn cao điểm, giảm rủi ro cước tàu khi giá tàu tăng cao. Thực tế từ Tết Nguyên đán đến nay, thị trường rất khan tàu, giá cước tàu Kamsarmax đã tăng gấp đôi.
Ông Doãn Quang Thịnh- Giám đốc Công ty Vận tải biển Hòa Phát cho biết: “Hoạt động khai thác tàu sẽ linh động theo tình hình thị trường. Sắp tới chúng tôi có kế hoạch mua thêm tàu để phục vụ Dự án Dung Quất 2, khi nhu cầu nhập máy móc thiết bị và nguyên vật liệu sản xuất của Hòa Phát sẽ tăng gấp 2-3 lần so với hiện nay”.
Hôm 22/2, Tập đoàn Hòa Phát bất ngờ thông báo tuyển dụng hàng loạt nhân sự triển khai nhà máy sản xuất vỏ container với công suất 500.000 TEU/năm, địa điểm tại Hải Phòng và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Được biết, Hòa Phát dự định sản xuất vỏ container công suất 500.000 TEU/năm. Trước mắt làm nhà máy ở khu vực phía Nam, cụ thể là tỉnh Bình Dương hoặc Đồng Nai, rất gần với cảng Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải.
"Chúng tôi đang nhanh chóng tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm để có thể bắt tay ngay vào xây dựng nhà máy. Dự kiến đầu quý 2 năm sau, Hòa Phát có thể cung cấp ra thị trường container rỗng mang thương hiệu của mình. Quy mô sản xuất lớn như vậy nên chắc chắn giá thành sản phẩm sẽ rất cạnh tranh", ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát chia sẻ.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN