Hết kêu cứu, Tân Tạo (ITA) lại cho rằng bị đối xử ‘bất bình đẳng’

Công ty Tân Tạo nhận thấy, những vi phạm mà HoSE liệt kê để đưa Tân Tạo vào diện cảnh báo là không trọng yếu, thuộc về những lỗi biểu mẫu hành chính.
 
 
CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) của Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến vừa có Công văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE), phúc đáp công văn của HoSE về việc đưa cổ phiếu ITA ban hành vào ngày 26/8 vừa qua.
Công văn của Tân Tạo nêu rõ, Công ty đã nhận được công văn số 1476/SGDHCM-NY ngày 26/8/2022 của HoSE về việc đưa cổ phiếu ITA vào diện cảnh báo kể từ ngày 6/9/2022.
Công ty Tân Tạo nhận thấy, những vi phạm mà HoSE liệt kê để đưa Tân Tạo vào diện cảnh báo là không trọng yếu, thuộc về những lỗi biểu mẫu hành chính.
"Nếu bình thường như những công ty khác thì HoSE có thể nhắc nhở riêng để công ty bổ sung, làm lại biểu mẫu. Vì vậy, những yêu cầu của HoSE là bất bình thường và công ty chúng tôi đang bị đối xử bất bình đẳng với những công ty niêm yết khác. Tuy nhiên, công ty vẫn thực hiện giải trình và thực hiện những yêu cầu bất thường của HoSE ", công văn nêu rõ.
Het keu cuu, Tan Tao (ITA) lai cho rang bi doi xu ‘bat binh dang’
 ITA cho rằng mình đang bị đối xử bất công.
Cụ thể, Tân Tạo đã trả lời việc khắc phục gửi HoSE các tài liệu sửa đổi, bổ sung những nội dung liên quan đến giao dịch của công ty với các bên liên quan, công bố bổ sung các biên bản họp và nghị quyết hội đồng quản trị về việc thực hiện các giao dịch liên quan.
Tân Tạo cũng khắc phục về công bố thông tin bổ nhiệm các lãnh đạo của công ty; giải trình về việc điều chỉnh báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022 và làm rõ các nội dung liên quan…
Tuần trước, Công ty Tân Tạo đã có đơn kêu cứu khẩn cấp vì cho rằng có "âm mưu và hành động phá hoại, bức tử, thâu tóm Tân Tạo, gây thiệt hại cho doanh nghiệp, quyền lợi của các nhà đầu tư, các cổ đông và đặc biệt ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán".
Trong đơn, Tân Tạo cũng cho rằng vì thông tin thanh kiểm tra thuế mà dấy lên tin đồn ITA "bị đánh" nên cổ đông bán tháo, dẫn đến cổ phiếu sập sàn. Việc này sẽ dẫn đến việc một số "thế lực" có thể trục lợi mua ITA với giá rẻ.
Ngoài ra, từ tháng 5/2022 đến nay, Tân Tạo và các công ty thành viên của tập đoàn bị các ngân hàng từ chối cho vay. "Phải chăng đang có chiến lược bao vây, bóp nghẹt hoạt động sản xuất kinh doanh của Tân Tạo dẫn đến thâu tóm công ty?" - công ty này nêu trong đơn.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN