HBC: Thêm lãnh đạo không ủng hộ ông Lê Viết Hải từ nhiệm

Ông Lê Quốc Duy cũng được biết đến là 1 trong 4 người (ông Nguyễn Công Phú, ông Dương Văn Hùng, ông Albert Antoine) không ủng hộ việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT HBC.
HĐQT CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) vừa công bố Nghị quyết thông qua đơn xin từ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với ông Lê Quốc Duy và ông Dương Đình Thanh theo nguyện vọng cá nhân.
Được biết, ông Dương Đình Thanh sinh năm 1956, là Kỹ sư Cầu đường, Cử nhân Kinh tế. Ông Dương Đình Thanh bắt đầu gia nhập vào Tập đoàn HBC từ năm 2015 với vai trò là Phó Tổng Giám đốc, rồi đến Giám đốc Văn phòng Quản lý Dự án (PMO) của HBC. Ông Thanh được bổ nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc tập đoàn từ tháng 3/2021.
HBC: Them lanh dao khong ung ho ong Le Viet Hai tu nhiem
 Ông Nguyễn Công Phú và ông Lê Quốc Duy trong cuộc họp đối đầu với ông Lê Viết Hải hồi tháng 1/2023.
Còn ông Lê Quốc Duy cũng được biết đến là 1 trong 4 người (ông Nguyễn Công Phú, ông Dương Văn Hùng, ông Albert Antoine) không ủng hộ việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT HBC.
Ông Duy là người đã gắn bó lâu năm với HBC, hiện là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc HBC. Ông Duy sinh năm 1981, theo giới thiệu là Cử nhân Đại học Washington, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh – Maastricht Hà Lan.
Ông Duy sớm tham gia HBC từ năm 2007, với xuất phát điểm là Giám đốc Đầu tư, Phó Tổng giám đốc CTCP XD & KD Địa ốc Hòa Bình kiêm Tổng giám đốc Nhà Hòa Bình.
Vào tháng 2 và đầu tháng 3, ông Nguyễn Công Phú và ông Albert Antoine cũng đã nộp đơn xin rút khỏi HĐQT của HBC. Đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT sẽ được xem xét thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.
Như vậy, sau khi 3 nhân vật trong nhóm không ủng hộ việc ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT HBC rút khỏi thì số lượng thành viên HĐQT Hòa Bình chỉ còn 5 người gồm ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT và 4 thành viên là ông Lê Viết Hiếu (con ông Hải), ông David Martin Ruiz, ông Nguyễn Tường Bảo và ông Dương Văn Hùng.
Như vậy với việc rời đi của hai nhân sự trên, ban điều hành của HBC còn 5 người, gồm ông Lê Viết Hiếu là Phó Tổng Giám đốc thường trực, các Phó Tổng Giám đốc là ông Trường Quang Nhật, ông Nguyễn Tấn Thọ, ông Nguyễn Hùng Cường và ông Đinh Văn Thanh.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN