Hai doanh nghiệp vi phạm bảo hiểm xã hội ở Bà Rịa-Vũng Tàu bị phạt nặng

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có quyết định xử phạt hành chính 265 triệu đồng đối với 2 doanh nghiệp vì hành vi chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Cụ thể, 2 doanh nghiệp bị xử phạt là Công ty CP Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (có trụ sở chính tại số 35D, đường 30/4, phường 9, TP Vũng Tàu), với số tiền hơn 115 triệu đồng; Nhà máy Luyện phôi thép - Chi nhánh Công ty CP Thép Pomina (KCN Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ), số tiền 150 triệu đồng. Tổng số tiền mà 2 doanh nghiệp phải nộp phạt cho hành vi chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc hơn 265 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng buộc 2 doanh nghiệp trên truy nộp số tiền nợ BHXH và số tiền lãi của BHXH bắt buộc chậm đóng theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.

 
Hai doanh nghiep vi pham bao hiem xa hoi o Ba Ria-Vung Tau bi phat nang
Nhà máy Luyện phôi thép- Chi nhánh Công ty CP Thép Pomina.
Được biết, ngày 07/6/2022, ngay khi kết thúc buổi thanh tra đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) từ tháng 1/2021 đến 3/2022, Đoàn Thanh tra chuyên ngành BHXH tỉnh đã thu hồi được 6,3 tỷ đồng tiền nợ đọng của Nhà máy Luyện phôi thép - Chi nhánh Công ty CP Thép Pomina. Đây là một trong 1.599 đơn vị đã nợ từ 3 tháng trở lên và có số tiền nợ lớn, thời gian nợ kéo dài.
Lý giải nguyên nhân dẫn đến tình hình nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN gia tăng, lãnh đạo cơ quan BHXH tỉnh cho rằng, ngoài một số doanh nghiệp, đơn vị thực sự khó khăn, chưa có khả năng đóng thì nhiều đơn vị, doanh nghiệp chây ì, cố tình không đóng cho người lao động. Điều này thể hiện trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động đối với người lao động chưa cao.
  >>> Mời độc giả xem thêm video Hàng trăm người dân điêu đứng vì đường dây bảo hiểm lừa đảo:

(Nguồn: VTV24)

Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN