HAGL lập công ty sản xuất điện, gỗ vốn 50 tỷ đồng tại Kon Tum

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) mới công bố nghị quyết về việc góp vốn thành lập công ty con tại tỉnh Kon Tum.
Theo đó, HAGL cho biết sẽ góp vốn thành lập công ty con mang tên Công ty TNHH Một thành viên Bờ Y (Công ty Bờ Y), tọa lạc tại tỉnh Kon Tum.
Theo nghị quyết được đưa ra, Công ty Bờ Y có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực chính là sản xuất điện sinh khối. Ngoài ra, công ty này cũng hoạt động trồng, chăm sóc rừng, khai thác và sản xuất gỗ và các sản phẩm lâm sản khác.
HĐQT của HAGL cũng thông qua việc cử ông Võ Trường Sơn, Tổng Giám đốc HAGL vào vị trí Tổng Giám đốc Công ty Bờ Y, là người đại diện quản lý phần vốn góp 50 tỷ đồng của HAGL tại công ty này.
Còn ông Nguyên Kim Luân giữ vị trí Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty Bờ Y.
HAGL lap cong ty san xuat dien, go von 50 ty dong tai Kon Tum
 HAGL quay về ngành nghề gỗ như trước đây đã từng.
Trước đó, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL cho biết, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến triển khai dự án trồng rừng cây gỗ lớn với tổng diễn tích khoảng 2.000 ha.
Xây dựng nhà máy điện sinh khối công suất 100 MW (nhà máy này sử dụng nguyên liệu chính là gỗ trồng rừng, gỗ còn thừa sau khi chế biến và các phế phẩm nông nghiệp để phát điện); xây dựng nhà máy chế biến gỗ, sản xuất viên nén..., với tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.
Như vậy, HAGL đang dần tiến thân vào mảng gỗ bằng việc thành lập một công ty mới có liên quan tới hoạt động trồng rừng và khai thác, sản xuất gỗ. Trước kia, tiền thân của HAGL là xưởng sản xuất đồ gỗ đầu những năm 90.
Ngoài ra, HAGL cũng muốn đầu tư vào dự án bất động sản 80 ha tại Kon Tum sau khi tập đoàn đã thoái vốn hoàn toàn khỏi mảng kinh doanh này cách đây gần hai năm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN