Giữa lúc rối ren vì báo cáo tài chính, người Phụ trách Kiểm toán nội bộ của FLC từ chức

HĐQT Tập đoàn FLC (FLC) đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Phụ trách bộ phận Kiểm toán nội bộ của ông Nguyễn Mạnh Cường vì lý do cá nhân.
 
HĐQT sẽ họp và xem xét thông qua việc thôi giữ chức vụ Phụ trách bộ phận Kiểm toán nội bộ của ông Nguyễn Mạnh Cường theo quy định của pháp luật và điều lệ công ty hiện hành.
Người Phụ trách bộ phận Kiểm toán nội bộ của FLC từ chức trong bối cảnh tập đoàn này đang làm việc với đơn vị kiểm toán độc lập báo cáo tài chính năm 2021.
Trong năm 2021, Tập đoàn FLC đã chọn Công ty TNHH Kiểm toán – Tư vấn Đất Việt làm đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính. Tuy nhiên vào ngày 30/3/2022, tức một ngày sau khi Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết bị bắt, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã đình chỉ tư cách được chấp thuận kiểm toán cho doanh nghiệp niêm yết của Công ty Đất Việt.
Giua luc roi ren vi bao cao tai chinh, nguoi Phu trach Kiem toan noi bo cua FLC tu chuc
Thêm lãnh đạo tại Tập đoàn FLC từ chức.
Ngày 21/7/2022, FLC đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt để kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021 thay cho Công ty Đất Việt.
Ngày 20/9/2022, FLC thanh lý hợp đồng đã ký với Công ty An Việt và chọn Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY để kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021.
Tập đoàn FLC từng dự kiến sẽ hoàn tất việc kiểm toán và công bố báo cáo tài chính năm 2021 vào tháng 8, sau đó lùi sang tháng 9, tháng 10 và tháng 11/2022 nhưng thực tế đến nay, quá trình kiểm toán vẫn chưa hoàn thành.
FLC chưa thể công bố báo cáo tài chính và báo cáo thường niên năm 2021, cũng như chưa thể tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2022. Do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ về công bố thông tin, cổ phiếu FLC đã bị đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9/2022.
Trong một diễn biến khác, Tập đoàn FLC vừa mới bổ nhiệm bà Trần Thị Hương giữ chức Phó Tổng Giám đốc từ ngày 22/12/2022.
Bà Trần Thị Hương là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Đại học Northumbria, Newcastle Upon Tyne, Anh; Cử nhân Kinh doanh Quốc tế, Đại học Ngoại thương, Hà Nội.
Trước đó, đầu tháng 10/2022, FLC đã chính thức bổ nhiệm hai Phó tổng mới là ông Nguyễn Chí Công và ông Lê Doãn Linh.
Việc bổ nhiệm nhiều lãnh đạo mới diễn ra trong bối cảnh FLC đang củng cố đội ngũ nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu sắp xếp, cải tổ toàn diện và mạnh mẽ trong giai đoạn mới.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN