GIL sẽ huy động tối đa 100 tỷ đồng trái phiếu

Vào cuối tuần qua, ĐHĐCĐ bất thường của CTCP Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (GIL) đã được tổ chức.

Theo đó, GIL sẽ phát hành trái phiếu với tổng giá trị từ 50 đến 100 tỷ đồng, kỳ hạn 1-5 năm căn cứ vào thỏa thuận với nhà đầu tư.

Lãi suất trái phiếu tính theo lãi suất thị trường vào thời điểm phát hành. Tài sản đảm bảo sẽ uỷ quyền cho HĐQT quyết định dựa trên thoả thuận với nhà đầu tư phù hợp quy định pháp luật.

Ban lãnh đạo Công ty cho biết mục đích huy động vốn để tăng quy mô vốn hoạt động, thực hiện các chương trình, dự án đầu tư.

Song song đó, ĐHĐCĐ GIL cũng thông qua kế hoạch sử dụng vốn từ đợt phát hành cổ phiếu. Trước đó, GIL đã phát hành 12 triệu cp với giá chào bán 15.000 đồng/cp, tổng số tiền thu được từ đợt phát là 180 tỷ đồng.

Căn cứ vào tình hình thực tế sử dụng vốn, sau khi phát hành cổ phiếu, GIL đã tăng vốn điều lệ từ 240 tỷ đồng lên 360 tỷ đồng (tính đến ngày 16/7/2020). Trong đó, GIL đã sử dụng 180 tỷ đồng để thanh toán tiền vay ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Tân Sơn Nhất.

GIL se huy dong toi da 100 ty dong trai phieu
 

Trong cuối tháng 7, HĐQT GIL đã thông qua chủ trương nhận chuyển nhượng 99,99% vốn CTCP Ichiban Star. Được biết, Ichiban Star là 4.115 tỷ đồng. Doanh nghiệp này hiện đang vận hành một nhà hàng tại Đại lộ Hữu Nghị, KCN Việt Nam – Singapore, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Liên tục chỉ trong vài tháng, GIL đã thông báo về kế hoạch mua lại tới 4 công ty. Ba công ty gồm Ichiban Star, công ty Lưu Công Hiệu và công ty bất động sản Hưng Khang được mua 99,99%.

Được biết, GIL hoạt động chính trong lĩnh vực chính là sản xuất hàng gia dụng (vải kết hợp với nhựa và vải kết hợp với kim loại). Theo những gì mà Công ty thực hiện, Gilimex đang lấn sân đầu tư ra ngoài ngành cốt lõi đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Tình hình kinh doanh của Công ty trong bán niên 2020 khá khả quan khi đạt 1.638 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 51% và lợi nhuận sau thuế đạt 103 tỷ đồng, tăng 65% so bán niên 2019. Theo đó, GIL đã thực hiện được 82% mục tiêu về doanh thu và hoàn thành được mục tiêu về lợi nhuận.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN