Giá rửa xe tăng cao, khách vẫn xếp hàng đợi chiều 30 Tết

Dù giá rửa xe tại Hà Nội được "hét" tăng gấp 3-5 lần ngày thường nhưng quan niệm năm mới xe cần sạch sẽ, các tiệm còn mở vẫn đông khách, xe xếp hàng dài.

Gia rua xe tang cao, khach van xep hang doi chieu 30 Tet

Sau ngày mưa kéo dài, tới 29 – 30 Tết thời tiết Hà Nội khô ráo, các tiệm rửa xe hốt bạc, thu về cả chục triệu đồng/ ngày chỉ nhờ phun rửa, dọn nội thất xe. Mức giá phổ biến ngày cuối năm 200.000 – 300.000 đồng/ xe ô tô dưới 7 chỗ, xe máy cũng lên 50.000 đồng/ xe.

Gia rua xe tang cao, khach van xep hang doi chieu 30 Tet-Hinh-2

Theo các chủ tiệm, giá niêm yết rõ ràng, khách chấp nhận được thì rửa, không ai mặc cả ngày 30 Tết. Tiệm quá tải, khách chờ chăm sóc xế hộp cả giờ đồng hồ.

Gia rua xe tang cao, khach van xep hang doi chieu 30 Tet-Hinh-3

Hàng dài xe nối đuôi chờ tới lượt ở mở tiệm rửa xe trên đường Tố Hữu (Hà Nội).

Gia rua xe tang cao, khach van xep hang doi chieu 30 Tet-Hinh-4

Thời gian rửa xe, dọn nội thất thường mất 30 – 40 phút/ xe. Tuy nhiên, dịch vụ ngày tết bị một số khách phàn nàn rửa bẩn, làm qua loa, chưa xứng đáng với chi phí bỏ ra.

Gia rua xe tang cao, khach van xep hang doi chieu 30 Tet-Hinh-5

Quy mô lớn nhỏ khác nhau, một tiệm rửa xe khoảng 8 nhân viên (tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết rửa được khoảng 50 xe. Tiệm khác đông thợ hơn có thể rửa tới cả trăm xe/ngày.

Gia rua xe tang cao, khach van xep hang doi chieu 30 Tet-Hinh-6

Thu nhập những ngày cuối năm của thợ rửa xe cũng khá khẩm hơn rất nhiều. Vì vậy, nhiều người ở lại Hà Nội đến trưa/ chiều 30 Tết mới về quê. Toàn bộ nhân viên các tiệm được huy động cho việc rửa xe. Một số yêu cầu chăm sóc, bảo dưỡng khác bị từ chối do không có thợ.

Gia rua xe tang cao, khach van xep hang doi chieu 30 Tet-Hinh-7

Chạy đua với thời gian, một số tiệm khoá sổ, không nhận thêm xe vào chiều 30 Tết. Nhân viên một tiệm rửa xe (Tố Hữu, Hà Nội) cho biết, khách đông rõ rệt từ 29 Tết, ngày 28 Tết gần như ngồi chơi vì mưa lớn. Khách rửa chủ yếu là xe cá nhân, xe dịch vụ có giá hỗ trợ nhưng tài xế thường không rửa.
Theo Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN