FPT thâu tóm Base.vn: Tăng tốc chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày 4/5, CTCP FPT (HoSE: FPT) công bố khoản đầu tư chiến lược vào Base.vn - Nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất Việt Nam, theo đó FPT sẽ sở hữu cổ phần đa số. 
Chỉ sau 5 năm phát triển, Base.vn đã trở thành nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất với hơn 5.000 khách hàng sử dụng.
Được xây dựng trên nền tảng cloud và cung cấp phần mềm dịch vụ SaaS (Software as a Service), các tính năng của sản phẩm Base.vn được cập nhật miễn phí, nhanh chóng. Quá trình triển khai cũng đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Nền tảng đang tích hợp hơn 50 ứng dụng, tập trung vào ba bài toán cối lõi: Base Work+ (giúp doanh nghiệp quản lý công việc và dự án); Base Info+ (xây dựng hệ thống thông tin minh bạch, hiệu quả); Base HRM+ (giúp doanh nghiệp có chiến lược quản trị và phát triển nhân sự hoàn chỉnh).
Nền tảng cho phép nhà điều hành nhìn thấy bức tranh tổng quan của doanh nghiệp thông qua dữ liệu thực tế, từ đó đưa ra những quyết định chính xác để gia tăng hiệu suất công việc, giảm chi phí (thời gian, nhân lực, vật lực), tăng doanh thu.
Được xây dựng với tính mở, Base.vn dễ dàng tích hợp các giải pháp của FPT và ngay lập tức sẽ mang lại hơn 100 giải pháp chuyển đổi số trên nền tảng Base.vn. Các sản phẩm của Base.vn cũng được thừa hưởng những công nghệ lõi mới nhất từ tập đoàn FPT như FPT.AI, Blockchain, Cloud, chữ ký số điện tử... để cho ra những giải pháp hiệu quả hơn.
Nhờ mạng lưới chi nhánh tại 26 nước, FPT cũng sẽ giúp Base.vn cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường toàn cầu.
Hợp tác này sẽ cộng hưởng sức mạnh hai bên để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cho 800.000 doanh nghiệp Việt Nam.
Hiện doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 97% tổng số doanh nghiệp và đóng góp 45% GDP. Theo nghiên cứu của Cisco, quá trình số hóa của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam có thể đóng góp từ 24-30 tỷ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2024 và góp phần vào phục hồi kinh tế hậu Covid-19.
FPT thau tom Base.vn: Tang toc chuyen doi so cho doanh nghiep vua va nho
 Base.vn về một nhà với FPT
Ông Phạm Kim Hùng - Nhà sáng lập & CEO của Base.vn cho biết: “Base.vn xử lý 3 bài toán lớn cho doanh nghiệp gồm quản lý nâng cao năng suất, minh bạch và thông suốt thông tin, quản trị và phát triển nhân lực toàn diện. Nỗ lực lớn nhất của chúng tôi là làm cho giải pháp đó dễ dàng, thuận tiện và chuẩn mực cho mọi quy mô doanh nghiệp. Chúng tôi có kế hoạch phát triển các bài toán lớn khác như quản trị tài chính, quản trị khách hàng và phát triển kinh doanh trên cùng một nền tảng thống nhất. Việc hợp lực cùng FPT, công ty công nghệ hàng đầu với bề dày kinh nghiệm, đội ngũ hùng hậu sẽ giúp Base tiết kiệm được ít nhất 10 năm để có thể vươn lên trở thành một hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới.”
Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết: “Trong những năm qua, FPT luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp lớn Việt Nam và toàn cầu trong hành trình chuyển đổi số. Chiến lược của FPT là xây dựng một nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng số 1 trên thị trường. Đi cùng Base.vn là một trong những con đường ngắn nhất để FPT hiện thực hóa mục tiêu đó.”   
Giá trị thương vụ không được công bố, nhưng ông Khoa cho biết, tỷ lệ sở hữu đủ để hợp nhất tài chính của Base vào FPT.
Ông chia sẻ thêm, M&A là chiến lược của FPT. Thời gian gần đây FPT kiệm lời nhưng làm sẽ nhiều hơn, sau Base sẽ mở ra chương mới, FPT tiến hành các thương vụ thời gian tới nhưng sẽ cân nhắc.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN