FPT mua lại công ty Intertec International của Mỹ

Khoản đầu tư này là một diễn biến phát triển tích cực cho FPT vì sẽ củng cố mô hình triển khai toàn cầu của công ty và khả năng phục vụ thị trường Mỹ.
Ngày 26/07/2021, FPT Software thông báo đã mua lại cổ phần thiểu số tại Intertec International (Intertec) - nhà cung cấp dịch vụ CNTT có văn phòng tại Mỹ và Anh cũng như các trung tâm triển khai nearshore (trung tâm gần thị trường cuối) ở Costa Rica và Colombia.
Intertec có kinh nghiệm trong các ngành như ngân hàng, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, hàng tiêu dùng đóng gói, logistics, công nghệ và hàng không vũ trụ.
FPT mua lai cong ty Intertec International cua My
 
Theo FPT, khoản đầu tư này vào Intertec nằm trong chiến lược của công ty nhằm tối ưu hóa mô hình nearshore, offshore (trung tâm xa thị trường cuối) và on-site (trung tâm tại thị trường cuối) để hỗ trợ khách hàng 24/7.
Đầu tư vào các trung tâm nearshore như Costa Rica và Colombia giúp tiết kiệm chi phí tới 30% so với các trung tâm on-site tại Mỹ mà vẫn đảm bảo sự phù hợp về múi giờ, ngôn ngữ và văn hóa, theo FPT cho biết.
Ngoài ra, FPT có thể tiếp cận với lực lượng lao động CNTT có tay nghề cao tại các quốc gia này.
VCSC đánh giá khoản đầu tư này là một diễn biến phát triển tích cực cho FPT vì sẽ củng cố mô hình triển khai toàn cầu của công ty và khả năng phục vụ thị trường Mỹ.
Do đó, VCSC hiện đang có khuyến nghị Mua đối với FPT với giá mục tiêu 87.100 đồng/cổ phiếu (cập nhật gần nhất 06/05/2021), tương ứng tổng mức sinh lời cổ phiếu dự kiến là -4,9%, bao gồm lợi suất cổ tức 2,1%, dựa trên giá đóng cửa ngày 26/7.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN