FMC ước tính doanh số tháng 4 đạt 16,4 triệu USD

Doanh số chung của FMC trong tháng 4 đạt 16,4 triệu USD, tăng 46% so với cùng kỳ. 
 
Theo thông tin từ CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC), trong tháng 4, FMC ghi nhận chế biến 1.575 tấn tôm thành phẩm, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước, sản lượng nông sản đạt 175 tấn.
Ngoài ra, doanh số chung đạt 16,4 triệu USD, tăng 46% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp cho biết trong bối cảnh toàn ngành tôm tăng trưởng một con số, các số liệu nêu trên là khả quan. Trong tháng 5, trại nuôi tôm của doanh ngiệp đang tiến triển hết sức tốt, tôm tăng trưởng đều và nhanh.
FMC uoc tinh doanh so thang 4 dat 16,4 trieu USD
 
Trước đó trong quý 1, công ty ghi nhận sản lượng tôm tiêu thụ chung tăng 35% lên 3.850 tấn. Doanh số chung 42,3 triệu USD, tương đương với 135% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế đạt 31 tỷ đồng, giảm 33% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp cho biết, trong kỳ doanh thu tăng nhưng lợi nhuận giảm do nguyên liệu đầu vào và các chi phí khác đều tăng trong khi giá tiêu thụ lại không tăng. Ngoài ra, CTCP Thực phẩm Khang An mới tách ra chưa có nhiều hợp đồng.
Về việc xây dựng nhà máy, Công ty còn cho biết thêm, trong tháng 4 nhà máy của KAC đã lợp mái, nhà máy của FMC đang thi công phần hạ tầng.
Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, đã triển khai các đơn vị luôn đề cao giải pháp 5K, có sự chuẩn bị, dự trữ các vật tư cần thiết cho trại tôm. Tình trạng giá cước quốc tế chưa giảm nhiệt cũng coi là một bất lợi không nhỏ cho tất cả doanh nghiệp có hàng xuất khẩu.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN