FLC Stone nói gì về việc cổ phiếu AMD bị đưa vào diện kiểm soát?

CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (FLC Stone, AMD) vừa có văn bản giải trình nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị kiểm soát.
 
Theo đó, công ty cho biết đã và đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm và thuyết phục các đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022.
Tuy nhiên, đến nay các đơn vị vẫn từ chối hợp tác dù FLC Stone đã khẳng định không tham gia kinh doanh, đầu tư chứng khoán, cũng như việc cổ đông Trịnh Văn Quyết đang bị tạm giam không thể tham gia điều hành, chỉ đạo hoạt động quản trị của công ty.
FLC Stone cũng cho hay sẽ nhanh chóng hoàn thiện báo cáo tài chính soát bán niên năm 2022, qua đó khắc phục triệt để tình trạng chứng khoán bị kiểm soát.
FLC Stone noi gi ve viec co phieu AMD bi dua vao dien kiem soat?
 AMD vừa có văn bản giải trình.
Được biết vào ngày 29/9, HoSE đã có quyết định chuyển cổ phiếu AMD từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 6/10 do công ty này chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định của hội đồng thành viên Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam.
Trước đó, ngày 9/9, AMD cũng đã bị cắt margin do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán bán niên 2022 quá 5 ngày kể từ thời điểm hết hạn công bố (ngày 31/8/2022).
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN