FLC họp bất thường vào ngày 10/6 bầu nhân sự thay ông Trịnh Văn Quyết

Tập đoàn FLC (FLC) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 dự kiến họp vào ngày 10/6 tới.
Theo đó, cuộc họp dự kiến thảo luận về hai nội dung chính, là miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026.
Đại hội dự kiến sẽ chính thức miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung. Hai người này hiện đang bị tạm giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.
Đồng thời, FLC sẽ bầu 2 người thay thế, trong đó có một người là thành viên HĐQT quản trị độc lập. Hồi cuối tháng 3 vừa rồi, do thiếu thành viên HĐQT độc lập, FLC đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 125 triệu đồng.
FLC hop bat thuong vao ngay 10/6 bau nhan su thay ong Trinh Van Quyet
 
Ngoài ra, Đại hội cũng sẽ trình cổ đông miễn nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát đối với bà Phan Thị Bích Phượng, ông Nguyễn Chí Cương và ông Nguyễn Đăng Vụ. Ba thành viên Ban kiểm soát này đã từ nhiệm sau khi FLC vướng lùm xùm quay quanh ông Trịnh Văn Quyết. Đại hội sẽ bầu 3 thành viên Ban kiểm soát thay thế.
Gần đây nhất, FLC đã bị xử phạt 100 triệu đồng do không công bố Báo cáo tài chính năm 2021 kiểm toán và Báo cáo thường niên năm 2021. HoSE đã 2 lần ra văn bản nhắc nhở FLC nộp Báo cáo tài chính song Tập đoàn này cho biết chưa tìm được công ty kiểm toán để hoãn nộp.
Cụ thể, Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt đã được chọn là đơn vị thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021 của FLC. Tuy nhiên vào ngày 30/3 năm nay, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định đình chỉ tư cách được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán đối với Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt.
Về kết quả kinh doanh, trong quý 1/2022, FLC chỉ đạt 1.085 tỷ đồng doanh thu, giảm hơn 50% so với cùng kỳ 2021. Đâu cũng là mức thấp nhất trong một quý của tập đoàn này tính từ năm 2016 đến nay.
Sau khi trừ đi các loại chi phí khác, FLC thông báo lỗ sau thuế 465 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi gần 43 tỷ đồng.
Chốt phiên 20/5, FLC đang có giá 6.720 đồng/cp, giảm khoảng 70% so với giá cao nhất đạt được vào đầu năm nay. Thị giá cổ phiếu FLC ngày càng đi xuống do từ cuối tháng 3 sau khi ông Trịnh Văn Quyết - nguyên Chủ tịch Tập đoàn FLC bị tạm giam vì tội thao túng thị trường chứng khoán.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN