FE CREDIT và 10 năm kiên định với sứ mệnh hiện thực hoá hàng triệu ước mơ

Từ vị trí của người tiên phong trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng với những sản phẩm cho vay mua xe máy đầu tiên được khách hàng đón nhận, sau 10 năm, FE CREDIT đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc của mình trên thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam với thị phần hơn 50% cùng hệ thống sản phẩm đa dạng với năng lực ứng dụng công nghệ cao.
Tròn 1 thập kỷ, dấu ấn của FE CREDIT không chỉ nằm ở những con số ấn tượng về số lượng khách hàng, thị phần, doanh thu… mà còn nằm ở sự kiên định với sứ mệnh hiện thức hóa ước mơ của hàng triệu người lao động bình dân, người có thu nhập thấp trong xã hội.
10 năm một chặng đường khẳng định vị trí của người dần đầu
Tiền thân là Khối Tín dụng Tiêu dùng của Ngân hàng VPBank, sau 5 năm thành lập, thương hiệu FE CREDIT đánh dấu mốc chuyển mình khi chính thức trở thành pháp nhân độc lập mới, lấy sứ mệnh “Hiện thực hoá triệu ước mơ” của mọi người dân Việt Nam làm mục tiêu phát triển.
Tính đến tháng 11/2020, FE CREDIT đã trở thành công ty tài chính tiêu dùng nắm giữ thị phần số 1 Việt Nam, quy mô hoạt động trên cả nước với 19.000 điểm giới thiệu dịch vụ.
Từ năm 2010, với sự ra mắt của sản phẩm đầu tiên là cho vay mua xe máy trả góp được thị trường đón nhận tích cực, FE CREDIT liên tiếp cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm tài chính đa dạng khác như cho vay tiền mặt, cho vay mua hàng gia dụng, thẻ tín dụng, sản phẩm bảo hiểm liên kết trên cơ sở hợp tác với doanh nghiệp bảo hiểm . Riêng với sản phẩm thẻ tín dụng, tính đến nay, số lượng thẻ phát hành đã lên đến con số gần 2.000.000 và dành được hàng loạt giải thưởng liên quan đến sản phẩm thẻ. Đồng thời, cũng trong 2 năm liên tiếp (2016-2017), FE CREDIT tiếp nhận khoản vốn 200 triệu USD từ 2 tổ chức lớn là Credit Suisse và Deutsche Bank, nâng vốn điều lệ của công ty lên gần 4.500 tỷ đồng. Đến nay, vốn điều lệ của công ty đã hơn 7.300 tỷ đồng. Nhưng đó chưa phải là những con số đáng tự hào nhất của thương hiệu.
FE CREDIT va 10 nam kien dinh voi su menh hien thuc hoa hang trieu uoc mo-Hinh-4
Chuyến xe nghĩa tình Xuân 2020 
Hơn cả một khoản vay thông thường, chính là sự đồng hành và thấu hiểu
Với FE CREDIT, mỗi khách hàng là một mảnh đời với những câu chuyện riêng và những gì mà FE CREDIT mang đến không chỉ đơn thuần là những khoản vay thông thường phục vụ cho đời sống hàng này, mà là sự hiện diện xuyên suốt, giúp đỡ và hỗ trợ người dân trong những tình huống cấp bách nhất. Sau gần 10 năm, FE CREDIT tự hào mở ra cơ hội cho hơn 11 triệu người dân Việt Nam được sống một cuộc sống đủ đầy hơn. Dù chỉ là với từng khoản vay nhỏ, nhưng đằng sau đó, là những kế hoạch, những ước mơ mong muốn được hiện thực hóa của mỗi khách hàng.
Với phương châm luôn hướng tới trách nhiệm xã hội bằng cách đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đời sống an sinh xã hội, trong 10 năm qua, FE CREDIT đã triển khai nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn, góp phần “hiện thực hóa ước mơ” của rất nhiều cảnh đời khó khăn trong xã hội.
Kể từ những chuyến xe đầu tiên năm 2017, đến nay, FE CREDIT đã đưa hơn 2.000 bà con lao động xa nhà về quê ăn Tết trên những “Chuyến Xe Nghĩa Tình”. Ước mơ đoàn viên bên gia đình tuy nhỏ nhoi nhưng lại là niểm vui xa xỉ đối với những người lao động nghèo. FE CREDIT gửi đi những chuyến xe ấy, không chỉ chở gạo, chở hành lý của bà con mà là chở cả những niềm hân hoan được đón cái tết đoàn viên bên gia đình của mỗi người.
Ngoài ra, FE CREDIT còn trao 100 sổ tiết kiệm và gần 400 suất học bổng đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; “Trao yêu thương, gieo sự sống” trong 6 năm tổ chức đã đóng góp 2.070 đơn vị máu vào kho dự trữ và thu hút sự tham gia của 1.680 tình nguyện viên….
FE CREDIT va 10 nam kien dinh voi su menh hien thuc hoa hang trieu uoc mo-Hinh-5
Ngày hội hiến máu: Trao yêu thương, gieo sự sống 
Chưa dừng lại ở đó, ngày 02/11 vừa qua, nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập, công ty FE CREDIT đã tạm dừng một số hoạt động chào mừng sự kiện sinh nhật 10 năm, dành kinh phí cho các chương trình cứu trợ người dân các tỉnh đang bị thiệt hại nặng nề do bão lũ dồn dập. FE CREDIT đã gấp rút triển khai nhiều hoạt động cứu trợ như: trao 1.000 suất quà và hơn 400 bình lọc nước tới các gia đình tại huyện Hướng Hóa, Đakrong (Quảng Trị); tặng 600 phần quà cho bà con ở Minh Hóa, huyện miền núi tỉnh Quảng Bình; hỗ trợ 300 triệu đồng cho gia đình liệt sĩ đã hy sinh trên đường đi làm nhiệm vụ cứu hộ công nhân thủy điện Rào Trăng 3…. Tổng số tiền cứu trợ hướng tới đồng bào miền Trung đến nay là 2 tỷ đồng. Hiện FE CREDIT đang tiếp tục phát động quyên góp, ủng hộ “Hướng về miền Trung” tới toàn thể CB-NV đang làm việc tại công ty.
FE CREDIT va 10 nam kien dinh voi su menh hien thuc hoa hang trieu uoc mo-Hinh-6
Chia sẻ cùng đồng bào Miền Trung 
Cũng trong dịp sinh nhật này, FE CREDIT đã trao tặng 10 căn nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Sóc Trăng và Bến Tre. Đây là những món quà có ý nghĩa vô cùng thiết thực, không chỉ là nơi che mưa, che nắng, mà còn mang đến sự ổn định, vững chắc, từ đó tạo tiền đề giúp cho các hộ nghèo chuyên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.
Từ những hoạt động đồng hành cùng người dân trong hoàn cảnh khó khăn, đến các chương trình hỗ trợ dài hạn vì một tương lai ổn định và ấm no cho người lao động, FE CREDIT đều gửi gắm vào đó sự thấu hiểu, gắn kết và tri ân dành cho những người dân lao động, cùng cam kết sẽ tiếp tục mang đến nhiều cống hiến ý nghĩa cho sự phát triển của đất nước.
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN