Mỗi tuần một doanh nghiệp: Tổng giá trị bán hàng DXG có thể đạt hơn 9.200 tỷ đồng

KBSV dự báo Gem Riverside có thể đem về tổng doanh thu khoảng 20.000 tỷ đồng cho Đất Xanh. 
 
Theo Chứng khoán KB (KBSV), CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) sẽ mở bán dự án Gem Riverside (hay DXH Riverside tại TP HCM, diện tích 6,7 ha) trong quý 4 tới đây.
Số lượng căn hộ mở bán khoảng 2.200 căn, dự báo sẽ đóng góp đáng kể vào giá trị presales năm 2022 - 2023 và bắt đầu bàn giao, ghi nhận doanh thu trong năm 2024.
KBSV dự báo Gem Riverside có thể đem về tổng doanh thu khoảng 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp bất động sản này.
Moi tuan mot doanh nghiep: Tong gia tri ban hang DXG co the dat hon 9.200 ty dong
 Dự án Gem Riverside của Đất Xanh.
Ngoài việc mở bán dự án trên, KBSV cũng cho biết Đất Xanh sẽ tiếp tục bán hàng tại dự án Gem Sky World (Đồng Nai, tính đến cuối quý 2 đã bán được 65% tổng số sản phẩm), qua đó dự báo tổng giá trị bán hàng năm nay của công ty sẽ tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 9.249 tỷ đồng.
Còn hai dự án khác tại Bình Dương là Opal Cityview và DXH Parkview có kế hoạch mở bán trong quý 4 sẽ bị đẩy lùi thời gian mở bán sang năm 2023 trước những khó khăn của thị trường như những vấn đề liên quan đến pháp lý và hạn chế tín dụng vào bất động sản.
Bên cạnh đó, KBSV cũng cho biết gói trái phiếu chuyển đổi 300 triệu USD vẫn đang theo đúng kế hoạch và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay. Nguồn vốn thu được sẽ được công ty dùng để mở rộng quỹ đất và phát triển các dự án lớn.
Tổng quỹ đất hiện tại của Đất Xanh đạt khoảng 4.200 ha, sau khi công ty liên tục thâu tóm các quỹ đất tiềm năng, trong đó có 30% - 40% là đất sạch sẵn sàng mở triển khai. Kế hoạch mở rộng quỹ đất này sẽ đảm bảo tăng trưởng của công ty trong trung và dài hạn.
Một số dự án lớn mới có thể kể đến của Đất Xanh như DXH Diamond City (Thanh Hóa, 11 block với 4.500 căn hộ, đã sẵn sàng để triển khai), DXH Lux City (Hậu Giang, 96,2 ha, đã có quyết định chủ trương đầu tư), DXH Green City (Hậu Giang, 43,47 ha, đang tiến hành thủ tục pháp lý, DXH New City (Vĩnh Phúc, 37,87 ha, đang tiến hành giải phóng mặt bằng),...
Ngoài ra, KBSV cũng cho một trong ưu thế của Đất Xanh là sở hữu quỹ đất đắc địa trong nội đô TP HCM sở hữu tiềm năng tăng giá tốt.
Song, theo thông tin từ Chứng khoán ACB (ACBS), công ty cũng đang có kế hoạch chuyển nhượng các dự án nhỏ (quy mô 1 - 2 ha) tại TP HCM để tập trung triển khai các dự án quy mô lớn ở các tỉnh có giá bán hợp lý hơn và giá đất thấp hơn TPHCM.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN