Được nghỉ ở nhà phòng dịch Covid-19, nhân viên văn phòng kêu trời vì quá mệt mỏi

Rất nhiều công ty đã tạm thời niêm phong, cho các nhân viên làm việc tại nhà. Mới đầu, đa số mọi người đều rất hài lòng, thích thú thế nhưng chưa đầy một tháng, đã có vô số nhân viên văn phòng kêu khổ.
Dịch viêm phổi cấp do virus corona (Covid-19) vẫn đang tiếp tục diễn biến khó lường. Tại Trung Quốc, rất nhiều công ty đã tạm thời niêm phong, cho các nhân viên làm việc tại nhà. Mới đầu, đa số mọi người đều rất hài lòng, thích thú thế nhưng chưa đầy một tháng, đã có vô số nhân viên văn phòng kêu khổ, kêu mệt vì phải làm việc online kiểu này.
Theo cô Dương, một nhân viên làm việc tại Bắc Kinh, để phòng dịch, từ 3/2 công ty cô đã bắt đầu cho phép làm việc online tại nhà, khiến cô rất thích thú.
Duoc nghi o nha phong dich Covid-19, nhan vien van phong keu troi vi qua met moi
 Ảnh minh họa.
Không ngờ, làm việc tại nhà lại cực khổ hơn nhiều. "Từ khi nở mắt đến khi nhắm mắt, lúc nào cũng có thể bị người gọi. Đang ăn, đang nghỉ trưa cũng không được tha. Làm việc trên công ty chỉ 8 tiếng một ngày, thế nhưng làm việc tại nhà, thời gian kéo dài hơn cả 10 tiếng, mọi người ai cũng mệt mỏi, uể oải", cô Dương chán ngán nói.
Anh A Ly, nhân viên làm việc tại Nội Mông, mặc dù anh có thể thích ứng rất tốt với cách làm việc này, có thể linh hoạt di chuyển, chủ động thời gian thế nhưng tổng số giờ làm lại tăng lên đáng kể, bất kể ngày đêm, ngay cả cuối tuần cũng có thể bị gọi lên làm việc, rất áp lực.
"Thông thường tôi làm từ 10h sáng đến 7h tối, thế nhưng làm online tôi phải tăng giờ làm. Có yêu cầu được đưa ra vào 8h tối, tôi phải thức đến 5h sáng để hoàn thành. Tôi cảm thấy tôi đang ở trong chế độ chờ 24h, không có lúc nào được nghỉ, bị tăng gấp đôi khối lượng công việc", A Ly cho biết.
Về vấn đề này, luật sư Dương Vĩ Vĩ cho biết, ngoài giờ làm việc đúng quy chuẩn, khi phải làm thêm giờ, bị gọi làm việc gấp, nhân viên có thể lưu lại các bằng chứng để sau này nộp đơn lên công ty xin hưởng chế độ làm thêm giờ, đảm bảo quyền lợi của người lao động.
Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN