Doanh số tiêu thụ tháng 7 của Sao Ta đạt 22 triệu triệu USD

CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC) vừa công bố báo cáo sơ kết hoạt động trong tháng 7/2021 với nhận định có nhiều biến động tác động không tốt đến hoạt động sản xuất chung.
Sao Ta cho biết việc thực thi Chỉ thị 16 đã tác động lên công ty ở nửa kỳ sau của tháng 7 gồm 12 ngày thực hiện Chỉ thị (từ 19/7 đến 31/7) và gần cả tuần trước đó để chuẩn bị cho mô hình "3 tại chỗ".
Việc tác động này có làm giảm công suất hoạt động. Tuy nhiên, do nền tảng ở nửa tháng đầu, số liệu hoạt động cũng khá khả quan (bao gồm hoạt động của Khang An).
Cụ thể, doanh số tiêu thụ chung đạt hơn 22 triệu USD trong tháng 7, chỉ tăng khoảng 9% so với cùng kỳ năm trước. Ở mảng tôm chế biến, doanh số đạt 2.346 tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước; tôm tiêu thụ đạt 1.876 tấn, tăng 4%.
Nông sản chế biến đạt 83 tấn và tiêu thụ 171 tấn (do tiêu thụ tồn kho và tăng mạnh so cùng kỳ năm trước). Công ty cho biết trại tôm đã hoàn tất việc thu hoạch vào ngày 16/7, đồng thời đang tiến hành thả nuôi vụ 2. Dự kiến việc thả nuôi sẽ hoàn tất trong tháng 8.
Doanh so tieu thu thang 7 cua Sao Ta dat 22 trieu trieu USD
 
Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong điều kiện áp dụng Chỉ thị 16 tại Tp. Hồ Chí Minh và 19 tỉnh thành phía nam, sản xuất và XK thủy sản sụt giảm đáng kể nhất là từ nửa cuối tháng 7.
Sau khi tăng 16% vào nửa đầu tháng, XK thủy sản nửa cuối tháng tháng 7/2021 bị sụt giảm rõ rệt (giảm khoảng 15% -20% so với nửa đầu tháng) khiến cho kim ngạch XK thủy sản cả tháng giảm khoảng 4% so với cùng kỳ năm ngoái với 763 triệu USD.
Tuy nhiên, nhờ tăng trưởng cao trong nửa đầu năm nên lũy kế XK thủy sản 7 tháng đầu năm vẫn tăng 11% đạt 4,88 tỷ USD.
Nửa đầu năm 2021, XK thủy sản của cả nước vẫn đạt tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, mang lại giá trị 4,1 tỷ USD nhờ doanh nghiệp thủy sản nỗ lực và linh hoạt để ổn định sản xuất, duy trì nguồn cung, tận dụng cơ hội của các thị trường.
Triển vọng XK thủy sản Việt Nam năm 2021 đang rất khả quan nhưng đã bị chững lại khi làn sóng Covid lần thứ 4 bùng phát dữ dội ở khu vực trọng điểm sản xuất, chế biến và XK thủy sản là Tp. Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL đúng vào giai đoạn cao điểm.
Điều này đã gây ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất và XK, nhất là vào nửa cuối tháng 7, do các yêu cầu giãn cách xã hội, phòng chống dịch rất chặt chẽ của Chính phủ như là quy định “3 tại chỗ” hoặc các quyết định, biện pháp siết chặt của địa phương làm cho sản xuất bị ngưng trệ.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN