Doanh nghiệp 1 tháng tuổi nhận chuyển nhượng gần 63% vốn VCG từ An Quý Hưng

Số cổ phần An Quý Hưng chuyển nhượng góp vốn vào Pacific Holdings có giá trị gần 14.500 tỷ đồng.
Mới đây, Công ty TNHH An Quý Hưng thông báo đăng ký chuyển toàn bộ gần 278 triệu cổ phiếu VCG, tương ứng 62,9% vốn điều lệ của Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex).
An Quý Hưng cho biết mục đích giao dịch để chuyển quyền sở hữu chứng khoán do góp vốn bằng cổ phần vào doanh nghiệp.
Ở chiều ngược lại, CTCP Đầu tư Pacific Holdings - tổ chức liên quan tới nhiều lãnh đạo của Vinaconex, là bên nhận chuyển nhượng. Hiện tại, Pacific Holdings không sở hữu cổ phiếu VCG nào.
Giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 23/12/2021 đến 20/1/2022, được thực hiện ngoài hệ thống.
Doanh nghiep 1 thang tuoi nhan chuyen nhuong gan 63% von VCG tu An Quy Hung
 
Đáng chú ý, ông Nguyễn Xuân Đông là Tổng Giám đốc, Thành viên HĐQT của Vinaconex đồng thời là Chủ tịch Hội đồng thành viên của An Quý Hưng. Ông Đông cũng là đại diện phần vốn của An Quý Hưng tại Vinaconex.
Còn CTCP Đầu tư Pacific Holdings là doanh nghiệp mới được thành lập ngày 12/11/2021 với vốn điều lệ 7.100 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật là ông Trần Đình Tuấn, sinh năm 1978.
Tại công ty này, ông Đông cùng ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vinaconex là các cổ đông sáng lập. Ngoài ra, ông Dương Văn Mậu, ông Nguyễn Hữu Tới - các Thành viên Hội đồng quản trị của Vinaconex cũng là cổ đông sáng lập của Pacific Holdings.
Trên thị trường chứng khoán, hiện tại, cổ phiếu VCG tăng lên mức giá 52.000 đồng/cp. Tạm tính theo thị giá này, số cổ phần An Quý Hưng chuyển nhượng góp vốn vào Pacific Holdings có giá trị gần 14.500 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN