Digiworld ước doanh thu năm 2021 sẽ đạt 18-19 nghìn tỷ, cao hơn nhiều so kế hoạch ĐHCĐ

Theo ban lãnh đạo, chưa tính đến việc có thêm thương hiệu mới trong nửa cuối năm 2021 thì doanh thu năm 2021 sẽ đạt 18-19 nghìn tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch đề ra của ĐHCĐ là 15 nghìn tỷ đồng. 
Chứng khoán Bản Việt (VCSC) chia sẻ những thông tin xung quanh buổi gặp gỡ với CTCP Thế giới Số (Digiworld, HoSE: DGW) diễn ra ngày 07/05/2021.
Theo đó, DGW ghi nhận sự đóng góp mạnh mẽ từ cả thương hiệu hiện hữu và thương hiệu mới trong quý 1/2021.
Đối với khoảng tăng 117% so cùng kỳ của doanh thu quý 1/2021, doanh thu thương hiệu hiện hữu (tức là các thương hiệu cũng đóng góp doanh thu trong cùng kỳ năm ngoái) tăng 45% trong khi các thương hiệu mới đóng góp doanh thu 1,7 nghìn tỷ đồng, tương đương 1/3 tổng doanh thu, theo ban lãnh đạo cho biết.
Theo ước tính của VCSC, doanh số bán hàng cùng thương hiệu chủ yếu nhờ Xiaomi, thương hiệu có doanh thu điện thoại thông minh tăng hơn 50% YoY.
Ban lãnh đạo cho biết Xiaomi đã đạt thị phần điện thoại thông minh là 13% trong quý 1/2021 so với 8%-9% trong quý 1/2020 và 12% vào quý 4/2020.
Ban lãnh đạo cũng chia sẻ rằng việc tăng thị phần của Xiaomi được dẫn dắt bởi dòng sản phẩm tầm trung (giá dưới 10 triệu đồng). Trong khi đó, doanh thu của các thương hiệu mới chủ yếu đến từ Apple, Huawei và Samsung trong mảng điện thoại, máy tính xách tay và thiết bị văn phòng cũng như RegenFlex trong nhóm mặt hàng chăm sóc sức khỏe. Dựa theo ước tính của VCSC, iPhone chiếm khoảng 20% tổng doanh thu của DGW trong quý 1/2021.
Digiworld uoc doanh thu nam 2021 se dat 18-19 nghin ty, cao hon nhieu so ke hoach DHCD
 
Ban lãnh đạo dự kiến doanh thu năm 2021 sẽ cao hơn đáng kể so với kế hoạch đã được ĐHCĐ của DGW thông qua. Theo ban lãnh đạo, chưa tính đến việc có thêm thương hiệu mới trong nửa cuối năm 2021 thì doanh thu năm 2021 sẽ đạt 18-19 nghìn tỷ đồng, cao hơn so với kế hoạch đề ra của ĐHCĐ là 15 nghìn tỷ đồng. Theo DGW, kế hoạch này đã tính đến việc thiếu hàng cho các sản phẩm điện tử do thiếu hụt chất bán dẫn đang diễn ra trên toàn cầu.
Thị trường điện thoại di động và laptop ghi nhận mức tăng trưởng vững chắc trong quý 1/2021.
Theo công ty nghiên cứu thị trường GFK, thị trường điện thoại di động đã tăng 25% YoY trong quý 1/2021 với các cửa hàng bán lẻ - khách hàng chủ chốt của DGW - vượt trội so với các chuỗi cửa hàng lớn một phần nhờ doanh số bán iPhone chính hãng tăng cao và thực tế là quý 1/2021 là mùa cao điểm của doanh số iPhone sau khi dòng iPhone 12 ra mắt vào cuối năm 2020.
VCSC lưu ý rằng so với các dòng trước, các sản phẩm iPhone được ủy quyền từ dòng iPhone 12 có mức độ phủ sóng tốt hơn tại các cửa hàng nhỏ lẻ so với iPhone xách tay do (1) chênh lệch thời gian thu hẹp hơn giữa sự xuất hiện của các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam so với các quốc gia khác và (2) Apple tăng gấp đôi số lượng nhà phân phối được ủy quyền tại Việt Nam từ 2 lên 4 vào năm 2020.
Trong khi đó, thị trường laptop tăng trưởng 15% so cùng kỳ trong quý 1/2021, diễn biến đáng khích lệ với mức cơ sở cao do COVID-19 vào quý 1/2020 với thị trường laptop tăng 30% YoY, theo GFK.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN