DIC Corp ước lãi bán niên đạt 180 tỷ, thực hiện chưa tới 10% kế hoạch

Trong 6 tháng đầu năm, DIG đạt lợi nhuận 180 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, nhưng so với con số lợi nhuận 1.900 tỷ đồng kế hoạch thì chỉ mới hoàn thành chưa đến 10%.
Trong thư gửi cổ đông về dự kiến kết quả kinh doanh quý 2/2022 của Tổng công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng (DIC Group, DIG) ghi nhận ý kiến các chuyên gia về năm 2022 là năm khó khăn với nền kinh tế toàn cầu nói chung và bất động sản nói riêng.
Trong đó, các thách thức đối mặt như xung đột Nga – Ukraine, chuỗi cung ứng đứt gãy, lạm phát toàn cầu gia tăng buộc các nước đẩy nhanh tốc độ thu hẹp chính sách tài khoá và tiền tệ, tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát… Chính sách Zero Covid của Trung Quốc cũng ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu.
DIC Corp uoc lai ban nien dat 180 ty, thuc hien chua toi 10% ke hoach
 
Với Việt Nam, kinh tế khởi sắc nhưng hàng loạt các yếu tố tác động tới thị trường bất động sản rất khó khăn như thị trường trái phiếu bị rà soát, đóng room tín dụng bất động sản, nguồn nguyên liệu cho thi công rất thiếu do tập trung cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm. Đồng thời, các thủ tục pháp lý bị ách tắc do ảnh hưởng của công tác thanh kiểm tra, hậu kiểm, xử lý các nhân sự sai phạm.
DIG là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản ít nhiều cũng ảnh hưởng từ những chính sách vĩ mô trên theo đó ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.
Dự kiến trong 6 tháng đầu năm, DIG đạt lợi nhuận 180 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, nhưng so với con số lợi nhuận 1.900 tỷ đồng kế hoạch thì chỉ mới hoàn thành chưa đến 10%, dù vậy nhưng ban lãnh đạo DIG vẫn tin tưởng với căn cứ nêu trên sẽ hoàn thành con số mục tiêu 1.900 tỷ đồng.
Dự kiến quý 3/2022, DIG mở bán sản phẩm dự án khu dân cư thương mại Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Hiện dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng được 60 ha, hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên diện tích đã bồi thường; đã đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật trên diện tích phân khu 1 (16,5 ha), đầu tư xây dựng hoàn chỉnh 66 căn shophouse.
Theo đó, DIG cho rằng dự án đủ điều kiện hạch toán doanh thu trong quý 3/2022.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN