DIC Corp sắp tổ chức Đại hội bất thường sau nhiều biến động cổ đông và nhân sự

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, DIG) thông báo thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ bất thường.

Theo đó, DIC Corp dự kiến ngày 28/12 sẽ là ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ bất thường và triển khai phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2019.

Trước đó, Công ty thông báo dự kiến phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2019 với tỷ lệ 10%, cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận thêm 10 cổ phiếu, tương ứng phát hành thêm 31,8 triệu cổ phiếu.

DIC Corp sap to chuc Dai hoi bat thuong sau nhieu bien dong co dong va nhan su
 

Đại hội lần này được tổ chức ngay sau khi có sự biến động nhân sự cũng như cơ cấu cổ đông tại DIC Corp, theo đó ngày 14/12, HĐQT DIC Corp đã thông qua đơn từ nhiệm của hai Thành viên HĐQT là ông Đinh Quang Hoàn và ông Trần Thái Phong. Trong đó, ông Hoàn là người liên quan tới cổ đông Chứng khoán Bản Việt.

Về cơ cấu cổ đông, 2 cổ đông lớn mới xuất hiện là CTCP Đầu tư Phát triển Thiên Tân và CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land), và ở chiều ngược lại là đợt thoái sạch cổ phiếu DIG của nhóm quỹ đầu tư quản lý bởi Dragon Capital, CTCK Bản Việt và CTCP TaeKwang Vina Industrial.

Trên thị trường chứng khoán, thị giá DIG bật tăng mạnh mẽ kể từ đầu tháng 8 đến nay. DIG hiện đang giao dịch tại mức giá 25.400 đồng/cp, mức tăng nhẹ so với giá mở cửa.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN