ĐHĐCĐ Licogi 16: Tổng giám đốc LDG vào HĐQT, không tăng vốn do COVID-19

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của CTCP Licogi 16 (HoSE: LCG) đã bầu cử Tổng Giám đốc của LDG vào HĐQT.
 

Năm 2020, Licogi 16 đề ra kế hoạch 2.668 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất và 210 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, lần lượt tăng 5% và 10% so với năm 2019; cổ tức dự kiến ở mức 15%.

Tính riêng trong quý 1, Công ty ghi nhận lợi nhuận 12 tỷ đồng, giảm 71% so với cùng kỳ và thực hiện 6% kế hoạch năm. Ước tính trong quý 2, Công ty sẽ mang về 1.053 tỷ đồng doanh thu và 58 tỷ đồng lợi nhuận.

Theo LCG, năm 2020 Công ty sẽ thi công hoàn thiện các dự án như cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Trạm tăng áp Tây Mỗ, BOO NMN Phú Ninh GĐ1… để bàn giao dự án. Tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm như Hữu Nghị - Chi Lăng, NMN Cần Thơ…

Đồng thời triển khai thi công các dự án mới như Thủ Lệ, Tân Thanh - Cốc Nam, Solar Ninh Thuận, Mỹ Sơn 1, Mỹ Sơn 2... cũng như hoàn thiện thủ tục bàn giao, quyết toán các công trình đang tồn đọng như Kè Suối Hội Phú, Bệnh viện 2 Lâm Đồng, cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi…

Hầu hết các mảng kinh doanh dự kiến giảm doanh thu trong năm nay. Tuy nhiên bù lại, công ty có kế hoạch tăng đột biến doanh thu ở mảng năng lượng tái tạo lên 1.910 tỷ đồng và giúp doanh thu toàn công ty vẫn tăng trưởng, trở thành mảng kinh doanh lớn nhất của doanh nghiệp.

DHDCD Licogi 16: Tong giam doc LDG vao HDQT, khong tang von do COVID-19
 Nguồn: Licogi 16. 

Không có kế hoạch tăng vốn trong năm 2020

Công ty cho biết sẽ chia cổ tức năm 2019 với tỷ lệ 12% bằng cổ phiếu. Do đợt phát hành ra công chúng huy động 300 tỷ đồng không thành công nên Công ty muốn tập trung nguồn tiền cho việc đầu tư. Khối lượng phát hành theo đó là 12,3 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên 1.152 tỷ đồng.

Giải đáp câu hỏi liên quan đến vấn đề có kế hoạch tăng vốn trong năm 2020 hay không, đại diện Công ty cho biết xét trên kế hoạch tài chính và tình hình hiện tại đang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi COVID-19, Công ty không thực hiện tăng vốn trong năm nay và sẽ xem xét để thực hiện trong năm 2021.

Tại thời điểm phát hành, giá cổ phiếu dưới 10.000 đồng nên ảnh hưởng đến việc phát hành thành công của cổ phiếu, cổ đông lớn nước ngoài sẵn sàng tham gia trong đợt phát hành tuy nhiên theo quy định về tài chính không thể mua nếu giá cổ phiếu dưới 10.000 đồng.

Việc niềm tin của cổ đông vào doanh nghiệp cần phải xem xét khi các cổ đông lớn, ban lãnh đạo không thực hiện bán cổ phiếu, tình hình kinh doanh phải đảm bảo theo kế hoạch đề ra, tiềm năng phát triển các dự án trong tương lai có thì việc ảnh hưởng giá cần xem xét lại thị trường. Với mức giá thấp hơn mức thị giá của cổ phần cũng làm doanh nghiệp bị ảnh hưởng rất lớn từ việc huy động vốn.

Rất mong các cổ đông lớn nhỏ cùng chung tay hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tham gia đầu tư, đảm bảo giá cổ phiếu không suy giảm quá thấp để doanh nghiẹp có nền tảng trong viẹc phát triển các định hướng trong tương lai.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng bầu nhân sự Hội đồng quản trị mới. Theo đó, Công ty cho biết Licogi 16 chỉ còn 3 thành viên Hội đồng quản trị do ông Lê Vũ Nam vừa từ nhiệm 31/3. Để đảm bảo tuân thủ số lượng Hội đồng quản trị ít nhất 5 người, Công ty quyết định sẽ bầu bổ sung một số thành viên Hội đồng quản trị.

Theo danh sách ứng cử có ông Nguyễn Minh Khang (sinh năm 1977) hiện là Tổng Giám đốc của CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG). Ông Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1963) đang là Chủ tịch HĐTV công ty Thương mại Xây dựng Vận tải Thanh Long, ông cũng từng là Phó Tổng giám đốc Prime Group. Ông Tăng Quốc Thuộc hiện là Tổng giám đốc Licogi 16.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN