DGW đặt kế hoạch lãi sau thuế đạt 177 tỷ đồng trong quý 4

Ban lãnh đạo đặt kế hoạch cho quý 4/2021 với doanh thu đạt 6 nghìn tỷ đồng, tăng 49% và LNST đạt 177 tỷ đồng, tăng 79%.
Theo kết quả từ cuộc họp trực tuyến từ Thế giới Số (DGW), thị phần cao hơn của Xiaomi, đóng góp cả năm từ Apple và nhu cầu laptop tăng cao do làm việc/học tập từ xa đã giúp doanh thu tăng trong 9 tháng năm 2021 (+53% YoY).
Đối với ĐTDĐ, VCSC ước tính rằng doanh thu từ Xiaomi (chiếm khoảng 70% doanh thu từ mảng ĐTDĐ của DGW) tăng khoảng 13% YoY trong 9 tháng đầu năm 2021 dù đã giảm hơn 40% YoY tính riêng trong quý 3/2021 do tình trạng gián đoạn liên quan đến dịch COVID-19.
Theo DGW, thị phần ĐTDĐ của Xiaomi đã tăng từ 12%-13% vào đầu năm 2021 lên 17%. Trong khi đó, doanh thu từ iPhone của DGW tăng mạnh hơn 600% YoY và đóng góp 15% vào tổng doanh thu của công ty; VCSC lưu ý rằng DGW bắt đầu phân phối các sản phẩm của Apple vào quý 3/2020. Doanh thu từ laptop cũng tăng mạnh 45% nhờ xu hướng làm việc/học tập từ xa.
DGW dat ke hoach lai sau thue dat 177 ty dong trong quy 4
 
Ban lãnh đạo đặt kế hoạch cho quý 4/2021 với doanh thu đạt 6 nghìn tỷ đồng (+49% YoY) và LNST đạt 177 tỷ đồng (+79% YoY) trong quý 4/2021. Các mục tiêu này tương ứng doanh thu và LNST năm 2021 lần lượt đạt 19 nghìn tỷ đồng (+52% YoY) và 507 tỷ đồng (gấp đôi YoY) và hoàn thành 107% và 115% dự báo. 
VCSC cho rằng triển vọng quý 4/2021 lạc quan của DGW đến từ:
(1) nhu cầu ĐTDĐ và thiết bị văn phòng gia tăng trong bối cảnh các hạn chế về giãn cách xã hội tại Việt Nam được nới lỏng gần đây,
(2) dòng iPhone 13 được ra mắt sớm hơn (ngày 20/10/2021) so với dòng iPhone 12 (cuối tháng 11/2020) bên cạnh việc nhu cầu iPhone 13 mạnh hơn so với iPhone 12 (theo ban lãnh đạo), và
(3) đóng góp mới từ điện thoại di động Motorola, máy tính bảng Alcatel và các sản phẩm phần mềm của Microsoft.
Ban lãnh đạo cho biết DGW đã ghi nhận doanh thu đạt 2,6 nghìn tỷ đồng vào tháng 10/2021, cho thấy công ty có khả năng hoàn thành hoặc thậm chí vượt kế hoạch doanh thu đã đặt ra cho quý 4/2021.
Ban lãnh đạo đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng hơn 40% vào năm 2022. Mục tiêu này tương ứng doanh thu năm 2022 đạt ít nhất 27 nghìn tỷ đồng, cao hơn 15% so với dự báo hiện tại là 23,5 nghìn tỷ đồng.
Mục tiêu của ban lãnh đạo được đặt ra với giả định doanh thu thương hiệu hiện hữu (tức là các thương hiệu cũng đóng góp doanh thu trong cùng kỳ năm ngoái) tăng 25% với phần còn lại đến từ các thương hiệu mới, như chúng tôi đã nêu ở trên.
Ban lãnh đạo dự kiến doanh thu từ hàng tiêu dùng sẽ đạt 1 nghìn tỷ đồng trong năm 2022 so với mức 282 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2021 và đặt kế hoạch thương hiệu thiết bị gia dụng của Mỹ sẽ chiếm 10% thị phần tại thị trường mục tiêu trị giá 1 tỷ USD của DGW (ví dụ: máy giặt, tủ lạnh, máy rửa chén, máy sấy và lò vi sóng) trong vòng 3 năm.
DGW cũng đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC), trong đó công ty vận hành các cửa hàng chính thức của khách hàng thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến như chợ thương mại điện tử. DGW đặt mục tiêu DTC sẽ ghi nhận doanh thu đạt 1 nghìn tỷ đồng trong năm 2022 so với con số không đáng kể vào năm 2021.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN