Đất Xanh 'bơm' 8.000 tỷ đồng vào Bất động sản Hà An

HĐQT CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) công bố Nghị quyết về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng vốn huy động từ việc phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế với tổng giá trị 300 triệu USD.
 
Số tiền huy động này sẽ được sử dụng để đầu tư mua cổ phần phát hành mới tại CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An và chi trả các chi phí liên quan đến việc tăng vốn góp. Cụ thể, khối lượng đặt mua là 800 triệu cổ phần và có thể được điều chỉnh theo phê duyệt của HĐQT.
Thời gian thực hiện sẽ tiến hành trong năm 2022 ngay sau khi công ty nhận được tiền từ việc phát hành trái phiếu. Giá chào mua dự kiến là 10.000 đồng cho mỗi cổ phần và có thể được điều chỉnh. Tổng số tiền Đất Xanh dự chi ra khoảng 8.000 tỷ đồng.
Trước đó, tháng 6/2021, Tập đoàn Đất Xanh cũng cho biết sẽ phát hành tối đa 300 triệu USD trái phiếu quốc tế để bổ sung vốn vào công ty con - CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An.
Dat Xanh 'bom' 8.000 ty dong vao Bat dong san Ha An
 
Được biết, Bất động sản Hà An được thành lập năm 2018, là công ty con thuộc Đất Xanh Group. Doanh nghiệp có trụ sở tại số 18 Kha Vạn Cân, phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Từ năm 2019, Hà An chịu trách nhiệm chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản của công ty mẹ. Tính đến đầu năm 2021, vốn điều lệ của Hà An là khoảng 3.000 tỷ đồng.
Tại thời điểm 30/6, Đất Xanh Group nắm giữ 99,9% cổ phần tại đây. Hà An còn được biết đến được biết đến là chủ sở hữu của các dự án dự án chung cư Phú Gia Hưng Apartment; SaigonRes Riverside; Opal Tower; chung cư Thăng Long tại TP HCM và dự án Gem Sky World rộng 92,2 ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Kể từ khi mua lại, Đất Xanh liên tục góp vốn vào Bất động sản Hà An thông qua việc chuyển nhượng vốn tại hàng loạt công ty con và mua cổ phần do doanh nghiệp này phát hành thêm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN