Đằng sau thương vụ hợp tác của Yeah1 và Tân Hiệp Phát là gì?

Chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết, sự hợp tác với Tân Hiệp Phát giúp hỗ trợ mảng media commerce của Yeah1 đi sớm hơn 2 năm. 
Sáng 12/3, Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) và Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã ký hợp tác chiến lược toàn diện về việc phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ truyền thông số nhằm tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ để triển khai các chương trình marketing năm 2020.
Chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết, sự hợp tác với Tân Hiệp Phát giúp hỗ trợ mảng media commerce của Yeah1 đi sớm hơn 2 năm. Ngoài ta, Yeah1 cũng hướng đến tìm kiếm thêm 10 đối tác nữa với quy mô tương tự như hợp tác với Tân Hiệp Phát.
Còn với Tân Hiệp Phát, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc cho biết, những điều mà Tân Hiệp Phát tìm kiếm là giải pháp tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng. Đó là lý do chúng tôi đưa ra một chương trình hợp tác với Yeah1 trong giai đoạn phát triển này.
Nói về khoản đầu tư 6,7 triệu cổ phiếu YEG, tương ứng 21,6% vốn của Yeah1, bà Phương chia sẻ, khi quyết định đầu tư vào Yeah1 thì mong đợi tham gia vào định hướng của Công ty. Trước hết, Tân Hiệp Phát sẽ mang những quy trình, quy định, đường lối học được từ Tân Hiệp Phát vào Yeah1.
Dang sau thuong vu hop tac cua Yeah1 va Tan Hiep Phat la gi?
 Yeah1 ký hợp đồng hợp tác với Tân Hiệp Phát
Về hoạt động kinh doanh, năm 2020, Yeah1 đặt mục tiêu doanh thu đạt 78 triệu USD, tăng 25,5% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế 52 tỷ đồng, khả quan hơn so với mức lỗ 15,6 tỷ đồng của năm 2019 do ảnh hưởng của việc trích lập dự phòng cho ScaleLab. Chủ tịch Tống cho biết, kế hoạch này chưa tính đến khoản thu từ việc hợp tác với Tân Hiệp Phát.
Để thực hiện được kế hoạch này, Yeah1 đã phải cắt hai kênh truyền hình không hiệu quả là Yeah1 Family và iMove từ cuối tháng tháng 3/2020, giúp tiết kiệm 1,4 triệu USD mỗi năm. Đồng thời, Yeah1 cũng ngừng đầu tư vào việc sản xuất phim ảnh chiếu rạp từ Yeah1 CMG.
Thay vào đó, Yeah1 sẽ tập trung phát triển các nền tảng có thể tương tác với người dùng, ví dụ AppNews nền tảng KOL, Adnetwork, Mega1.
Với mảng truyền thông kỹ thuật số, sau thất bại với Youtube, Công ty định hướng lai mảng này bằng việc tập trung vào kênh O&O, sản xuất nội dung trên nhiều nền tảng gồm cả Facebook, Website.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN