Đại gia Huỳnh Uy Dũng vừa trao quyền lực cho vợ giàu đến mức nào, vì sao có tên 'lò vôi'?

Trong bài viết đăng trên trang cá nhân, ông Huỳnh Uy Dũng cho biết sẽ từ bỏ thương trường, tập trung làm từ thiện.
Trao quyền cho vợ
Mới đây, trang facebook cá nhân của đại gia Huỳnh Uy Dũng - Dũng "lò vôi" đăng tải thông tin về việc sẽ rời khỏi thương trường và bán số tài sản của ông đã gây dựng trong 40 năm qua để làm thiện nguyện.
Cụ thể bài viết của ông Dũng như sau: "Hôm nay là ngày Rằm tháng 4 năm 2020, là ngày Lễ Phật Đản, cũng là ngày Huỳnh Uy Dũng rời khỏi thương trường.
Rất vui mừng cho đất nước chúng ta về cơ bản đã vượt qua mùa dịch nên Thủ tướng Chính phủ đã cho Khu du lịch mở cửa trở lại và cũng là tuần đầu tiên Vợ mình làm Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam, bà xã mình đã quyết định miễn phí vé cổng cho KDL Đại Nam và bà xã mình vẫn tiếp bước theo ý nguyện trước đây của mình là dùng 100% lợi nhuận từ việc kinh doanh của Công ty Cổ phần Đại Nam vào các công tác vì cộng đồng của Quỹ từ thiện Hằng Hữu.
Dai gia Huynh Uy Dung vua trao quyen luc cho vo giau den muc nao, vi sao co ten 'lo voi'?
 Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng.
Còn riêng mình, tuổi đã ngoài 60, nhân ngày Phật Đản hôm nay, mình đã thắp hương cáo phó với trời phật về quyết định của hai vợ chồng mình: Mình sẽ chính thức dừng việc kinh doanh kiếm tiền, chỉ tập trung vào công việc thiện nguyện bằng cách bán những tài sản mình đã tạo dựng trong hơn 40 năm qua để giúp đời giúp người.
Bắt đầu từ ngày mai, ngày 8/5/2020, TRÊN THƯƠNG TRƯỜNG SẼ VẮNG MỘT HUỲNH UY DŨNG mà trên con đường thiện nguyện của đất nước sẽ có thêm một người thiện tâm, lấy việc giúp bá tánh làm niềm vui, niềm hạnh phúc".
Trước đó, ông Dũng cho biết, vào ngày 3/5/2020, ông chính thức trao lại vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam cho vợ mình là bà Nguyễn Phương Hằng (tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, biệt danh Hằng Canada).
Còn ông lui về phía sau, chỉ giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Đồng thời trao cho vợ 41% cổ phần công ty, để vợ trở thành cổ đông lớn, ông chỉ giữ 49%, 10% còn lại - bạn bè của ông trong Đại Nam và Quỹ Hằng Hữu sẽ cùng nhau giữ.
Dai gia Huynh Uy Dung vua trao quyen luc cho vo giau den muc nao, vi sao co ten 'lo voi'?-Hinh-2
 
"Những điều này sẽ giúp vợ mình vừa giữ chức danh, vừa giữ pháp lý, có cả điều kiện cần và đủ để chính thức giữ quyền điều hành thực sự. Quyết định của mình nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của tập thể anh em nhân viên công ty.
Sau một khoảng thời gian đủ dài, 14 năm, mình chứng kiến vợ đã giúp mình và thay mình đảm nhận nhiều trọng trách lớn, mình đã thực sự công nhận rằng, vợ mình luôn đúng", ông Dũng cho biết thêm.
Cơ ngơi nghìn tỷ
Ông Huỳnh Uy Dũng được biết đến như một đại gia với khối tải sản đồ sộ trị giá nghìn tỉ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ông Huỳnh Uy Dũng cũng từng trải qua thuở cơ hàn, tay trắng không ai biết tới.
Là một người con của đất võ Bình Định, ông Dũng từng có thời gian nhập ngũ và phục vụ công tác hậu cần ở Quân khu 5 và Quân khu 7. Lập nghiệp ở quê vợ, mảnh đất Bình Dương chính là nơi tạo nên cơ nghiệp đồ sộ cho đại gia sinh năm 1961 này. Được biết, ông Huỳnh Uy Dũng cũng từng là đại biểu Quốc hội và là Chủ tịch Hiệp hội đầu tư tỉnh Bình Dương.
Dai gia Huynh Uy Dung vua trao quyen luc cho vo giau den muc nao, vi sao co ten 'lo voi'?-Hinh-3
 
Với tố chất kinh doanh thiên bẩm, dù trong điều kiện hết sức khó khăn của thời đó, ông Dũng đã nhạy bén khởi nghiệp với nghề làm lò vôi. Công việc làm ăn phát đạt đã cho ông biệt danh Dũng “lò vôi”, đồng thời đặt những viên gạch đầu tiên cho con đường kinh doanh oanh liệt của vị đại gia này.
Thời gian sau đó, ông Dũng đã bán xí nghiệp lò vôi và chuyển qua làm sơn mài với chức giám đốc Công ty sơn mài Thanh Lễ (tỉnh Sông Bé), vốn là Xí nghiệp Quốc doanh sơn mài Thành Lễ, sau đổi tên thành Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ.
Tiếp sau đó là khu công nghiệp Sóng Thần 1 có diện tích 178,01ha , toạ lạc tại Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Chính sự nhạy bén và liều lĩnh này đã làm nên tên tuổi cho đại gia Bình Dương - Dũng “lò vôi”. Các khu công nghiệp do ông làm chủ đều được nhà đầu tư đón nhận nhiệt liệt, đem về lợi nhuận khổng lồ đồng thời mở ra bộ mặt mới cho kinh tế Bình Dương thời kỳ mở cửa.
Hiện nay, ông Huỳnh Uy Dũng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam. Được thành lập vào năm 1996, đến nay ông ty này đã nắm trong tay nhiều bất động sản và tài sản khủng như: Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu công nghiệp Sóng Thần 2, khu công nghiệp Sóng Thần 3, Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần…
Được biết, khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 313ha, tỷ lệ lập đầy cho thuê đến 96,5% với tổng vốn đầu tư 423,28 tỷ đồng; khu công nghiệp Sóng Thần 3 có tổng vốn đầu tư 935,945 tỷ đồng, diện tích 533,846 ha, tỷ lệ lấp kín 67%.
Trong danh sách tài sản bạc tỉ của ông chủ “lò vôi” người ta không thể không nhắc tới Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến. Khu du lịch này từ khi ra đời đã tạo được tiếng vang rất lớn, thu hút sự chú ý của dư luận cả nước về độ hoành tráng và diễm lệ của nó. Ông chủ Đại Nam đã đặt vào khu du lịch này không ít tâm huyết lẫn tiền bạc.
Hoàng Phúc (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN