Dự báo tiếp tục khó khăn, Dabaco lên kế hoạch lợi nhuận năm 2022 hơn 918 tỷ đồng

Nhận định về năm 2022, DBC cho biết năm này được dự báo tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức.
CTCP Tập đoàn Dabaco (DBC) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu 22.559 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đặt ra ở mức hơn 918 tỷ đồng.
Về năm 2021, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu đạt trên 18.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 827 tỷ đồng, lần lượt vượt 17% và bằng 100% kế hoạch năm. So với năm 2020, doanh thu tăng 80% nhưng lợi nhuận giảm 41%.
Xét riêng quý 4, doanh nghiệp đạt doanh thu 10.248 tỷ đồng, gấp 3,5 lần và lợi nhuận sau thuế 109 tỷ đồng, giảm 59% so với cùng kỳ năm trước.
Ban lãnh đạo cho biết trong năm qua đã triển khai cơ bản hoàn thành các dự án dở dang gồm dự án Lotus Central tại đường Lý Thái Tổ (15 tầng), dự án tòa nhà hỗn hợp tại đường Huyền Quang (29 tầng); dự án đường H2 theo hình thức BT và dự án đối ứng; khởi công và cất nóc trong năm đối với dự án nhà ở xã hội.
Du bao tiep tuc kho khan, Dabaco len ke hoach loi nhuan nam 2022 hon 918 ty dong
 
Ngoài ra, HĐQT cũng nhất trí xin ý kiến cổ đông thông qua việc chia thưởng cổ phiếu tỉ lệ 1:1 cho cổ đông hiện hữu từ Quỹ phát triển kinh doanh thuộc nguồn vốn chủ sở hữu DBC.
Song song, Công ty sẽ phát triển mảng chăn nuôi lợn tại các tỉnh phía nam và nhất trí giao cho Tổng Giám đốc và Ban điều hành tìm kiếm đối tác phù hợp để triển khai phát triển đàn lợn thịt đạt mục tiêu 1 triệu con thường xuyên tại các tỉnh phía Nam vào năm 2028.
Nhận định về năm 2022, DBC cho biết năm này được dự báo tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức của nền kinh tế thế giới và trong nước khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của các biến thể mới; chuỗi cung ứng - sản xuất – chế biến – tiêu thụ đứt gãy; dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tiếp tục diễn biến phức tạp.
Dịch tả lợn Châu Phi tái bùng phát trên nhiều tỉnh, thành cả nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tổ chức nuôi tái đàn. Dữ liệu của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) cho hay trên 40 quốc gia ở châu Âu, châu Á và châu Phi đã ghi nhận các đợt bùng phát cúm gia cầm lớn kể từ tháng 5 đến nay. Các ổ dịch cúm gia cầm trong nước có dấu hiệu bùng phát trở lại tại nhiều địa phương và có có chiều hướng lây lan ra diện rộng…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN