Dabaco báo lãi quý 1 gấp 17 lần cùng kỳ, cổ phiếu theo đà tăng kịch trần

Lợi nhuận sau thuế của Dabaco đạt 340 tỷ đồng, gấp 17 lần cùng kỳ, qua đó đạt tới 74% kế hoạch cả năm 2020.
 

CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco, HoSE: DBC) mới đây đã đưa ra ước tính về kết quả kinh doanh quý 1/2020 với 3.248 tỷ đồng doanh thu, tăng 84% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận sau thuế thu về 340 tỷ đồng, gấp 17 lần cùng kỳ, qua đó hoàn thành 74% kế hoạch cả năm 2020. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong một quý của Dabaco kể từ khi hoạt động.

Kết quả này có phần bất ngờ bởi lợi nhuận quý 1 của Dabaco thường thấp nhất trong năm do thời gian trùng với dịp Tết nguyên đán. Kết quả kinh doanh của Dabaco cũng phụ thuộc nhiều vào diễn biến dịch bệnh và giá cả.

Năm nay, ngoài diễn biến phức tạp dịch tả lợn châu phi (AFS) do chưa có vaccine, công ty phải còn đối mặt với sự bùng phát dịch bệnh COVID-19.

Dabaco bao lai quy 1 gap 17 lan cung ky, co phieu theo da tang kich tran
 

Dabaco cho biết trong quý 1, Công ty đã tăng cường sản xuất các sản phẩm nhu yếu phẩm thiết yếu như trứng gà chế biến, thực phẩm chế biến từ thịt, tổ chức hệ thống phân phối đến tay người tiêu dùng.

Các đơn vị chăn nuôi tăng cường bán thịt lợn, gà cung cấp cho thị trường ổn định trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Các siêu thị của Dabaco trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh mở cửa đến 22h hàng ngày, đảm bảo nguồn cung hàng hóa.

Bên cạnh đó, Dabaco đã hoàn thành và đưa vào hoạt động một số dự án như nhà máy chế biến trứng ăn liền DeVi, khu chăn nuôi gà giống, nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Bình Phước, riêng nhà máy dầu thực vật Dabaco đã đạt 80-90% công suất chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, đóng góp một phần đáng kể vào doanh thu và lợi nhuận chung của Tập đoàn.

Hiện tất cả các đơn vị sản xuất kinh doanh của Dabaco đều là những cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như thực phẩm (trứng gà, dầu ăn, thịt lợn, thịt gà, sản phẩm chế biến từ thịt…) và các hoạt động tạo nguồn cung thực phẩm như cung cấp thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi gia súc gia cầm con giống và con thịt…

Song song thông tin kết quả kinh doanh ấn tượng được công bố, cổ phiếu DBC đang có nhịp tăng mạnh trong thời gian gần đây. Hiện tại, cổ phiếu DBC đang giao dịch quanh mức trần 19.900 đồng/cp, tăng hơn 20% trong 1 tháng qua.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN