Công ty Chứng khoán có liên quan đến bà Phạm Thị Hinh bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

 Thời hạn đình chỉ hoạt động của Chứng khoán VSM từ ngày 11/2 đến ngày 10/4.
 


Ngày 11/2, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định đình chỉ hoạt động Công ty Cổ phần Chứng khoán VSM.  

Theo đó, UBCKNN đã đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh của Chứng khoán VSM bao gồm các hoạt động, bao gồm hoạt động tự doanh và hoạt động tư vấn đầu tư chứng khoán.

Trước đó, ngày 23/7/2019, UBCKNN đã ban hành quyết định đưa Chứng khoán VSM vào tình trạng kiểm soát đặc biệt kể từ ngày 22/7 đến 21/11/2019.

Cong ty Chung khoan co lien quan den ba Pham Thi Hinh bi dinh chi hoat dong 2 thang
 

Chứng khoán VSM được biết đến với việc có nhiều giao dịch mua bán liên tục cổ phiếu KSA của CTCP Công nghiệp khoáng sản Bình Thuận - công ty mà bà Phạm Thị Hinh nguyên là Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng thời, bà Hinh cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị, người đại diện pháp luật của Chứng khoán VSM.

Vào giữa tháng 3/2019 vừa qua, căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ngày 21/3/2019 đã áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt, tạm giữ hình sự đối với bà Phạm Thị Hinh về tội thao túng thị trường chứng khoán.

Trong hoạt động nghiệp vụ, Chứng khoán VSM từng nhiều lần bị xử phạt hành chính khá nặng, như năm 2015 bị phạt 320 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khi chưa có quy định hướng dẫn và báo cáo nội dung không chính xác.

Cuối tháng 3/2017, Công ty chứng khoán này bị phạt 100 triệu đồng do vi phạm quy định về hạn chế đầu tư của công ty chứng khoán và trước đó không lâu bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội chấm dứt tư cách thành viên giao dịch thị trường niêm yết và UPCoM.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN