Công ty bầu Đức thu lãi 3,6 tỷ mỗi ngày trong tháng 2

Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế Công ty đạt 108 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày lợi nhuận HAGL ghi nhận là 3,6 tỷ đồng.
 
CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) vừa công bố tình hình sản xuất kinh doanh tháng 2 với tổng doanh thu tháng đạt 665 tỷ đồng, trong đó:
(1) Ngành chăn nuôi đóng góp 212 tỷ đồng. Sản lượng heo thịt trong tháng 2/2023 đạt 41.689 con.
(2) Cây ăn trái đóng góp 210 tỷ đồng. Trong kỳ, HAGL thu hoạch 19.345 tấn chuối, trong đó xuất khẩu 14.204 tỷ đồng và cho chăn nuôi 5.141 tấn.
(3) Ngành phụ trợ đóng góp 243 tỷ đồng. Đáng chú ý, doanh thu phụ trợ trong tháng này ghi nhận sự tăng trưởng đột biến, gấp đôi tháng trước (tháng 1/2023) và gấp 5 lần mức trung bình 40 tỷ/tháng. Đây là mảng mang lại doanh thu cao nhất cho HAG trong tháng 2/2023.
Khấu trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế Công ty đạt 108 tỷ đồng. Tương đương mỗi ngày lợi nhuận HAGL ghi nhận là 3,6 tỷ đồng.
Theo HAGL, trong bối cảnh giá thịt heo tại thị trường trong nước vẫn duy trì ở mức thấp nên gần như không mang lại lợi nhuận, tuy nhiên giá cuối duy trì ở mức cao (12 USD/thùng) cùng với sản lượng tương đương cùng kỳ, do đó toàn bộ lợi nhuận tháng 2 chủ yếu đến từ chuối.
Cong ty bau Duc thu lai 3,6 ty moi ngay trong thang 2
 Chủ tịch HAGL - Ông Đoàn Nguyên Đức.
Trước đó, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cho biết, trong bối cảnh giá thịt heo vẫn đang duy trì ở mức thấp, bù lại giá chuối tăng và sản lượng chuối cao như kỳ vọng nên kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đạt được tương đối khả quan.
Trong khi mảng heo cố gắng duy trì tình trạng “không lãi không lỗ” thì Chủ tịch HAGL đặt nhiều kỳ vọng vào mảng trồng trọt trong năm nay khi cho rằng giá chuối chắc chắn sẽ tăng trong bối cảnh Trung Quốc mở cửa trở lại.
Theo ông Đức, mô hình trồng chuối gối đầu (trồng năm 2021 sẽ thu hoạch vào năm 2022, trồng năm 2022 sẽ thu hoạch vào năm 2023) thì không chỉ giá chuối tăng, mà sản lượng cũng tăng.
Trong thời gian tới, doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu từ các sản phẩm chuối, heo và gà sẽ mang lại dòng tiền lớn và nhanh để công ty trả nợ và mở rộng kinh doanh, góp phần từng bước giảm và xóa lỗ lũy kế, khắc phục được nguyên nhân dẫn tới tình trạng chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo.
Thông tin công bố ngày 2/3 cho biết, HAGL lên kế hoạch sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 trong tháng 4 và ngày đăng ký cuối cùng tham gia cuộc họp là 24/3.
Công ty sẽ thông báo chi tiết tài liệu, địa điểm tổ chức Đại hội trong thư mời và trên website Công ty.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN