Chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu hơn 6.000 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Doanh thu BHX trong tháng 3 đã quay lại mức trước đợt bùng phát dịch COVID-19.
Trong quý 1, chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế 6.040 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 8% so với quý 4/2021.
Mục tiêu của MWG là đưa BHX trở thành lựa chọn đầu tiên khi khách hàng nghĩ tới thực phẩm tươi sống. Do đó, chuỗi đã triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để khuyến khích khách hàng đến mua sắm và điều này ảnh hưởng ngắn hạn tới doanh thu và biên lợi nhuận của chuỗi.
Tính riêng tháng 3, sản lượng hàng tươi sống bán ra tăng gấp đôi, lượt khách tới cửa hàng tăng gần 40% so với trung bình hai tháng đầu năm. Doanh thu BHX trong tháng 3 đã quay lại mức trước đợt bùng phát dịch COVID-19.
Chuoi Bach Hoa Xanh ghi nhan doanh thu hon 6.000 ty dong trong 3 thang dau nam
 
Trong quý 1, doanh thu BHX online tăng 12% so với cùng kỳ và chiếm 3% tổng doanh thu của BHX.
Doanh nghiệp cho biết từ đầu tháng 4, BHX triển khai diện rộng việc thay đổi layout cửa hàng. Đối với một số cửa hàng đã hoạt động ổn định hai tháng với mô hình mới này, doanh thu đã tăng trưởng 15%-30% tùy nhóm hàng. BHX hướng tới tăng trưởng doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tối thiểu 30% vào cuối năm từ mức hiện tại.
Chia sẻ về kế hoạch bán cổ phần của BHX tại ĐHĐCĐ thường niên mới đây, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG nhấn mạnh "Bán tối đa 20% chứ không phải 20%. Tuỳ vào nhu cầu mở rộng và phát triển của BHX đòi hỏi nguồn vốn như thế nào, ban lãnh đạo sẽ cân đối để bán từng đó".
Đồng thời, ông Tài cũng cho biết đã có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến việc mua cổ phần của BHX. Ban lãnh đạo MWG sẽ chọn nhà tư vấn độc lập để chọn nhà đầu tư, đảm bảo tính minh bạch của giao dịch. Thời gian hoàn thành giao dịch dự kiến trong năm 2022-2023.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN