Chứng khoán Rồng Việt mua xong 51% vốn Quỹ đầu tư Chứng khoán Việt Long

Với định hướng mở rộng hoạt động kinh doanh, Chứng khoán Rồng Việt đã mua 51% vốn Quỹ đầu tư Chứng khoán Việt Long. 
Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán (HoSE), CTCP Chứng khoán Rồng Việt đã hoàn tất giao dịch mua 51% cổ phần của CTCP Quản lý Quỹ đầu tư Chứng khoán Việt Long (VDFM).
Trước đó, HĐQT Chứng khoán Rồng Việt đã thông qua kế hoạch trên với giá mua dự kiến là 20.000 đồng/cp. Chủ tịch HĐQT được uỷ quyền để thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cổ phần, chuyển trụ sở sau khi mua lại, các vấn đề đổi tên, hoạt động kinh doanh của VDFM.
Chung khoan Rong Viet mua xong 51% von Quy dau tu Chung khoan Viet Long
 
Chứng khoán Rồng Việt cho biết mục đích đầu tư vào VDFM là định hướng mở rộng hoạt động kinh doanh nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng và phù hợp với xu thế phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.
Được biết, Quản lý quỹ Việt Long được thành lập vào cuối năm 2006 với vốn điều lệ hiện tại là 40 tỷ đồng, tương đương 4 triệu cổ phần. Trụ sở chính đặt tại tòa nhà Somerest Chancellor Court, quận 1, TP HCM.
Năm 2020, VDFM đạt mức lợi nhuận sau thuế gần 13 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ ROE 29,5%. Tại ngày 31/12/2020, vốn chủ sở hữu VDFM đạt 44,2 tỷ đồng, giá trị sổ sách trên mỗi cổ phần là 11.050 đồng/cổ phần.
Về chứng khoán kinh doanh, công ty đã tất toán toàn bộ cổ phiếu DRC, HSG DBC và HPG trong quý 3. Hiện 3 cổ phiếu có đầu tư tại cuối tháng 9 là VDS, Cienco1 và LCG.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN