Chủ tịch TVB thoái bớt vốn sau kết luận điều tra vụ Louis Holdings

Chủ tịch TVB muốn thoái bớt vốn trong bối cảnh Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thông báo kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT CTCP Louis Holdings và 4 bị can khác về tội thao túng thị trường chứng khoán.
Chủ tịch HĐQT Phạm Thanh Tùng đã đăng ký bán 200.000 cổ phiếu TVB của CTCP Chứng khoán Trí Việt. Thời gian thực hiện từ ngày 3/10 đến 1/11.
Giao dịch trên được thực hiện theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh. Theo đó, vị lãnh đạo này sẽ giảm lượng nắm giữ tại TVB xuống 2,81 triệu đơn vị tương đương 2,5% vốn.
Đáng chú ý, Chủ tịch TVB muốn thoái bớt vốn trong bối cảnh Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thông báo kết luận điều tra, đề nghị truy tố ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT CTCP Louis Holdings và 4 bị can khác về tội thao túng thị trường chứng khoán.
Trong khi trước đó không lâu, dù TVB kinh doanh sa sút, cổ phiếu rớt giá, ông Tùng vẫn muốn tăng sở hữu khi đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu TVB theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh từ ngày 4/8 đến 31/8.
Chu tich TVB thoai bot von sau ket luan dieu tra vu Louis Holdings
Chủ tịch HĐQT Phạm Thanh Tùng. 
Về vụ Louis, theo kết luận điều tra, TVB và TVC có liên quan và trợ giúp để ông Đỗ Thành Nhân thực hiện trót lọt phi vụ làm giá cổ phiếu thu về hàng trăm tỷ dồng.
Trong cuộc họp ĐHCĐ hồi cuối tháng 6/2022, Chủ tịch Tùng khẳng định cá nhân ông không liên quan gì đến cổ phiếu Louis cũng như việc ông Nam thực hiện các hành vị hợp tác, cấu kết với Louis. HĐQT công ty không ban hành bất kỳ chủ trương chính sách hay có bài kỳ định hướng nào liên can đến những hành động trên.
Cũng trong một diễn biến liên quan tại TVB, Tổng Giám đốc Đỗ Thanh Hà đăng ký bán 300.000 cổ phiếu TVB, giảm lượng nắm giữ xuống 1,32 triệu đơn vị, chiếm 1,17% vốn.
Giao dịch được thực hiện theo phương thức giao dịch thỏa thuận và/hoặc khớp lệnh từ ngày 29/9 đến 28/10.
Trên thị trường, cổ phiếu TVB đang được giao dịch quanh mức 6.260 đồng/cp, tức đã giảm gần 70% thị giá kể từ trước khi vụ Louis Holdings bị công an "sờ gáy".
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN