Chủ tịch Thuduc House bất ngờ từ nhiệm trước thềm xét xử vụ án 365,5 tỷ

Việc ông Hoàng rút khỏi TDH trong bối cảnh công ty sắp tổ chức ĐHĐCĐ thường niên vào ngày 29/6 tới nhưng nội dung chưa được tiết lộ. 
Ngày 6/6, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, HoSE: TDH) nhận được đơn từ nhiệm Chủ tịch cũng như Thành viên Uỷ ban Kiểm toán của ông Nguyễn Huy Hoàng.
Theo ông Hoàng, do có kế hoạch kinh doanh riêng nên không thể tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch của TDH nên ông xin rút khỏi HĐQT và chấm dứt tư cách Thành viên HĐQT kể từ ngày được ĐHĐCĐ thông qua. 
Việc ông Hoàng rút khỏi TDH trong bối cảnh công ty sắp tổ chức ĐHĐCĐ thường niên vào ngày 29/6 tới nhưng nội dung chưa được tiết lộ. 
Điều đáng nói, ông Hoàng cũng chỉ vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT TDH vào tháng 6/2022 thay ông Lê Chí Hiếu. Trước khi được bổ nhiệm, ông có 2 tháng làm việc tại TDH với vai trò Thành viên HĐQT. Từ khi tham gia HĐQT đến nay, ông không sở hữu bất kỳ cổ phiếu TDH nào.
Chu tich Thuduc House bat ngo tu nhiem truoc them xet xu vu an 365,5 ty
 
Trong một diễn biến khác liên quan đến TDH, từ ngày 6/6-10/7, Tòa án sẽ xét xử vụ án liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 của TDH cũng như liên quan đến số tiền hoàn thuế GTGT 365,5 tỷ đồng.
Thuduc House cho biết sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của phiên toà nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, với mục tiêu giảm thiểu tối đa các thiệt hại trong vụ án (đã được TDH trích lập toàn bộ chi phí vào báo cáo tài chính năm 2021). Đồng thời cũng đề nghị Tòa án làm rõ trách nhiệm của từng bị cáo trong việc bồi thường thiệt hại tiền thuế GTGT là 365,5 tỷ đồng cho Cục thuế TPHCM cũng như nghĩa vụ đối với số tiền chậm nộp liên quan.
Về việc lấy lại quyền kinh doanh hợp pháp tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, Thuduc House đã khởi kiện CTCP Kinh doanh và quản lý Chợ nông sản Thủ Đức tại Tòa án nhân dân TP. Thủ Đức và có văn bản gửi đến các cơ quan ban ngành. Trong thời gian chờ phản hồi từ các Cơ quan ban ngành và quyết định của Toà án đưa vụ án ra xét xử, Công ty sẽ tiếp tục củng cố các chứng cứ, hồ sơ liên quan và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành để sớm lấy lại quyền khai thác kinh doanh hợp pháp của TDH, đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN