Chủ tịch Tập đoàn Thái Tuấn bất ngờ được đề cử vào HĐQT Yeah1

Mặc dù đã bán hết cổ phiếu YEG vào ngày 1/6 nhưng trước đó Chủ tịch Yeah1 đã có đề cử 5 người vào HĐQT, đặc biệt có Chủ tịch Tập đoàn Thái Tuấn và Chứng khoán DNSE.
Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) vừa công bố danh sách đề cử Thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2022-2027.
Theo đó, không có thành viên nào ứng cử, trong khi Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã đề cử 5 ứng viên HĐQT và 3 ứng viên BKS.
Thời điềm đề cử, ông Tống đang nắm giữ hơn 4 triệu cổ phiếu, tương ứng 12,89% vốn YEG. Tuy nhiên, ngày 1/6, ông Tống đã bán hết số cổ phiếu đang nắm giữ tại Yeah1.
Điều đáng nói, danh sách ứng viên HĐQT do ông Tống đề cử có Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thái Tuấn - Trần Hoài Nam (SN 1983) và Chủ tịch Chứng khoán DNSE kiêm Tổng giám đốc Tài chính Encapital - Nguyễn Hoàng Giang (SN1986). Hiện hai vị này không nắm giữ cổ phiếu Yeah1.
Đồng thời còn có 3 ứng viên hiện đang làm việc tại Yeah1 gồm Tổng giám đốc Đào Phúc Trí, Phó Tổng giám đốc phụ trách Công nghệ Lê Minh Nhật Tín và Phó Tổng giám đốc điều hành Lê Phương Thảo.
Chu tich Tap doan Thai Tuan bat ngo duoc de cu vao HDQT Yeah1
 
Như vậy, dàn Thành viên HĐQT cũ của Yeah1 không có trong danh sách đề cử lần này là các ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Don Di Lam, Nguyễn Ngọc Dũng, Trần Quốc Bảo, Lý Trường Chiến, Hoàng Đức Trung.
Ngoài ra, 3 ứng viên BKS do ông Tống đề cử là 3 nhân vật đang làm việc tại Yeah1 gồm bà Lê Thị Quỳnh, ông Nguyễn Văn Nam và bà Lê Thị Bích Hằng. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN