Chủ tịch Ocean Group: Chưa xác định lượng cổ phần IDS Equity Holdings đại diện sở hữu

IDS Equity Holdings phản đối việc thoái vốn của Ocean Group tại Ocean Hospitality theo chủ trương của HĐQT.
Sáng 1/12, chia sẻ tại buổi họp báo, ông Mai Hữu Đạt, Chủ tịch Ocean Group (HoSE: OGC) cho biết trong danh sách cổ đông không có tên CTCP IDS Equity Holdings. Tập đoàn cũng chưa nhận đầu tư của đơn vị trên.
Trước đó, Dealstreet Asia đưa tin IDS Equity Holdings nắm 51% vốn Ocean Group và 22% cổ phần tại Ocean Hospitality (HNX: OCH) (công ty con do tập đoàn nắm 60% vốn) và dự kiến sẽ tiếp quản điều hành 2 doanh nghiệp. IDS Equity Holdings chi khoảng 50 triệu USD và 20 triệu USD để nắm cổ phần tại 2 doanh nghiệp này.
Chu tich Ocean Group: Chua xac dinh luong co phan IDS Equity Holdings dai dien so huu
 Ông Mai Hữu Đạt, Chủ tịch HĐQT, chủ trì buổi họp báo sáng 1/12. Ảnh: L.H.
Ông Đạt cho biết IDS Equity Holdings đã gửi thư cho Ocean Group kèm danh sách cổ đông đại diện ủy quyền với tổng nắm giữ khoảng 51% cổ phần nhưng được chốt sở hữu tại các thời điểm khác nhau từ tháng 10 đến tháng 11. Điều này khiến tập đoàn chưa xác định số lượng cổ phần thực tế đơn vị này đại diện.
Trong thư, đơn vị này đề cập 2 vấn đề. Thứ nhất là không đồng ý chủ trương HĐQT Ocean Group bán 20 triệu cổ phiếu OCH. Thứ hai là muốn gặp mặt để bàn về định hướng phát triển của doanh nghiệp. Hiện 2 bên vẫn chưa có cuộc gặp chính thức.
Chủ tịch Ocean Group cho biết những thông tin liên quan đến việc IDS Equity Holdings sẽ tiếp quản điều hành là không đúng. HĐQT, Ban Kiểm soát do ĐHĐCĐ bầu với nhiệm kỳ 5 năm (2019 – 2024) vẫn đang hoạt động theo nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Luật Doanh nghiệp, Luật Chứng khoán và điều lệ công ty.
Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch HĐQT Ocean Group cho biết việc bán cổ phần tại Ocean Hospitality là quyết định nhằm giải quyết vấn đề vốn trong bối cảnh tập đoàn còn nhiều công nợ tồn đọng. Tài sản ngắn hạn và nợ ngắn hạn đang bị mất cân đối và luôn có thể bị chủ nợ kiện. Do đó HĐQT đưa ra kế hoạch bán vốn tại Ocean Hospitality như giải pháp sau cùng. Công ty có thể sẽ bán đấu giá cổ phần nhằm tối ưu hóa lợi ích.
Về vấn đề thứ hai, ban lãnh đạo Ocean Group cho biết sẵn sàng gặp và trao đổi ý kiến khi xác định được IDS Equity Holdings là cổ đông, hoặc đại diện người ủy quyền.
Chia sẻ về hoạt động kinh doanh Ocean Group, Tổng giám đốc Lò Hồng Hiệp cho biết sẽ tập trung vào bất động sản, dịch vụ khách sạn và kinh doanh thực phẩm. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt trên 1.100 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch và lợi nhuận trước thuế ước đạt 240 tỷ đồng, tương đương 102% chỉ tiêu.
Theo NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN