Chủ tịch Nam Long nhanh tay gom 5 triệu cổ phiếu khi thị giá về đáy 3 năm

Nếu giao dịch thành công, vị Chủ tịch sẽ nắm giữ lên 39,8 triệu cổ phiếu NLG, tương đương 15,3% số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu trong thời gian từ 30/3 đến 28/4 thông qua phương thức giao dịch khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Nếu giao dịch thành công, vị Chủ tịch sẽ nắm giữ lên 39,8 triệu cổ phiếu NLG, tương đương 15,3% số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Được biết, trong thời gian này cổ phiếu NLG về mức đáy 3 năm do ảnh hưởng từ thị trường chung. Hiện tại, cổ phiếu NLG đang được giao dịch tại mức giá 19.300 đồng/cp, tính theo mức giá này thì ông Nguyễn Xuân Quang dự kiến chi ra 96,5 tỷ đồng để mua cổ phiếu.

Chu tich Nam Long nhanh tay gom 5 trieu co phieu khi thi gia ve day 3 nam
 Thị giá NLG đã về lại đáy của năm 2017.

Về sức khoẻ tài chính, tính cho cả năm 2019, Công ty báo doanh thu thuần giảm đến 27%, về mức 2.546 tỷ đồng, kéo theo lãi gộp giảm 29%, còn 1.066 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 960 tỷ đồng, tăng 26% so mức 763 tỷ đồng của năm trước.

So với kế hoạch, Nam Long đều không hoàn thành, chỉ thực hiện được 73% kế hoạch doanh thu và 96% kế hoạch lợi nhuận.

Tại thời điểm cuối tháng 12/2019, các khoản phải thu ngắn hạn của Nam Long giảm gần 18%, về mức 1.500 tỷ đồng.

Hàng tồn kho tăng mạnh 29% lên 4.205 tỷ đồng chủ yếu do phát sinh từ dự án Paragon Đại Phước với 1.702 tỷ đồng và dự án VSIP Hải Phòng với 41 tỷ đồng.

Trong khi đó tổng tài sản chỉ nhích nhẹ 13% lên con số 10.788 tỷ đồng. Vay nợ tài chính ngắn và dài hạn của Nam Long chiếm lần lượt 63 tỷ đồng và 806 tỷ đồng.

Dù vậy, trong năm 2020, Nam Long vẫn lạc quan dù thị trường gặp nhiều khó khăn. Theo đó, Công ty ước tính tiếp tục cung ứng 3.000 sản phẩm ra thị trường và thu về gần 8,000 tỷ đồng doanh số sản phẩm chủ yếu đến từ 3 dự án Waterpoint giai đoạn 1, Mizuki Park và Akari City.

Dự kiến trong giai đoạn 2019 - 2021, Công ty sẽ xây dựng hơn 10,600 sản phẩm mới, và bàn giao hơn 6,600 sản phẩm EHome, Flora, Valora ra thị trường. Qua đó, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng lãi ròng trung bình 25 - 30% cho giai đoạn 2019 - 2021.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN